ExxonMobil muốn đầu tư vào Algeria trong lĩnh vực dầu khí

08:21' - 03/02/2018
BNEWS Tập đoàn dầu khí đa quốc gia ExxonMobil (Hoa Kỳ) đang dự định đầu tư vào Algeria và hợp tác phát triển các dự án chung với Sonatrach.
Theo phóng viên TTXVN tại Algeria, ngày 2/2, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn dầu khí Algeria (Sonatrach), Abdelmoumen Ould Kaddour, cho biết Tập đoàn dầu khí đa quốc gia ExxonMobil (Hoa Kỳ) đang dự định đầu tư vào Algeria và hợp tác phát triển các dự án chung với Sonatrach. 

Ông Ould Kaddour khẳng định rằng ExxonMobil đang "cực kỳ quan tâm" và muốn đầu tư trong lĩnh vực dầu khí tại Algeria. Sonatrach đã có các cuộc gặp rất “tích cực” với các nhà lãnh đạo của nhiều tập đoàn dầu khí lớn của Hoa Kỳ, đặc biệt là ExxonMobil và Anadarko, trong khuôn khổ Diễn đàn năng lượng Hoa Kỳ - Algeria vừa diễn ra tại thành phố Houston. Đại diện ExxonMobil và Sonatrach đã có cuộc hẹn gặp làm việc vào cuối tháng 3 tới để thảo luận sâu hơn về việc thực hiện dự án hợp tác này. 

Ông Ould Kaddour cũng cho biết thêm rằng, Tập đoàn dầu khí Anadarko đã tham gia đầu tư vào Algeria trong nhiều năm qua và là một trong số các đối tác đầu tiên của Sonatrach, cũng đang mong muốn tăng đầu tư hơn nữa trong lĩnh vực dầu khí tại Algeria. 

Theo ông Ould Kaddour, trong vòng chưa đầy một năm qua, Sonatrach đã giải quyết được nhiều tranh chấp với các đối tác người nước ngoài, từ đó đã củng cố danh tiếng quốc tế của tập đoàn này. Hiện tập đoàn này đã khởi động lại nhiều dự án quốc tế của Sonatrach theo chiến lược phát triển đến 2030, trong đó có dự án tại Niger sẽ được khánh thành và đưa vào vận hành trong vài tuần tới. Tại Iraq, Sonatrach đang đầu tư phát triển dự án khai thác dầu mỏ ở nước này và đang đề xuất bán các sản phẩm thành phẩm khai tác tại Iraq cho Công ty con của Sonatrach là Sonatrach Petrolum có trụ sở tại London (Anh)./. 

Tin liên quan

  • Giá dầu châu Á nới rộng đà tăng Hàng hoá

    Giá dầu châu Á nới rộng đà tăng

    15:38' - 02/02/2018

    Giá dầu tại thị trường châu Á tăng phiên thứ ba liên tiếp nhờ sự tuân thủ nghiêm ngặt thỏa thuận cắt giảm sản lượng của các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

  • Giá dầu thế giới đi lên Hàng hoá

    Giá dầu thế giới đi lên

    08:57' - 02/02/2018

    Giá dầu thế giới tăng trong phiên 1/2 sau khi kết quả cuộc thăm dò do hãng tin Reuters thực hiện cho thấy Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tuân thủ nghiêm túc cam kết cắt giảm nguồn cung dầu.


Tin cùng chuyên mục