EVNNPT mở rộng hợp tác với các đối tác tài trợ vay vốn nước ngoài

08:27' - 08/01/2019
BNEWS EVNNPT đã hoàn tất việc ký kết Hiệp định vay phụ khoản vay Phân kỳ 3 vay vốn đồng tài trợ của ADB trị giá 231,31 triệu USD và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) trị giá 65 triệu EUR.
Nâng công suất TBA 220kV Ngũ Hành Sơn. Ảnh: Bnews/TTXVN

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cho biết, trong năm 2018, EVNNPT đã hoàn tất việc ký kết Hiệp định vay phụ khoản vay Phân kỳ 3 vay vốn đồng tài trợ của Ngân hàng Châu Á (ADB) trị giá 231,31 triệu USD và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) trị giá 65 triệu EUR.

Đồng thời triển khai thu xếp vốn dư dự án “Lưới điện thông minh - Hiệu quả truyền tải điện” giai đoạn 1 của KfW tương đương 30 triệu EUR và thu xếp vốn giai đoạn 2 tương đương 95 triệu EUR.

Bên cạnh đó, trình bổ sung danh mục các tiểu dự án sử dụng vốn dư dự án ”Hiệu quả lưới điện truyền tải” (TEP) với tổng giá trị dự kiến khoảng 201 triệu USD.
Song song với công tác thu xếp vốn cho các dự án truyền tải, EVNNPT tiếp tục duy trì và mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác chiến lược, các nhà cung cấp vật tư thiết bị, các công ty tư vấn, các Công ty điện lực, truyền tải điện trong khu vực và các nước tiên tiến trên thế giới.

Tổng công ty hiện đã thiết lập quan hệ hợp tác với công ty Truyền tải điện các nước tiên tiến như: Rumani (Transelectrica), Bỉ (Elia), Đức (50Hertz) và Nga (FGC), đồng thời hướng tới việc tham gia vào các tổ chức quốc tế về truyền tải điện như JMCC, CIGRE.
Trong năm qua, EVNNPT đã phối hợp với FGC tổ chức thành công 2 khóa đào tạo về sửa chữa máy biến áp và thí nghiệm thiết bị cho các cán bộ của Tổng công ty; Tổ chức Hội nghị nhà tài trợ nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ của các nhà tài trợ, các Đại sứ quán, các cơ quan, tổ chức quốc tế trong việc tăng cường lưới truyền tải điện trên nhiều phương diện, dưới nhiều hình thức: vốn, công nghệ mới, thông tin....

Mặt khác, phối hợp với các hãng, doanh nghiệp lớn như: Siemens, GE, Linsey, Sediver, Dehn... tổ chức 20 buổi hội thảo quốc tế nhằm giới thiệu các sản phẩm, công nghệ, dịch vụ mới trong lĩnh vực truyền tải điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục