EVNNPT khẩn trương triển khai phòng, chống dịch bệnh nCoV

12:39' - 06/02/2020
BNEWS Mục tiêu của EVNNPT là kiểm soát, phòng ngừa, phấn đấu không có người lao động mắc dịch bệnh nCoV và luôn đảm bảo sản xuất, kinh doanh điện an toàn, liên tục.

PTC2 phát khẩu trang và đo thân nhiệt. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Để phòng ngừa bệnh dịch, đảm bảo sức khoẻ của người lao động phục vụ sản xuất và kinh doanh điện an toàn liên tục, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) với 14 thành viên, do ông Nguyễn Tuấn Tùng, Tổng giám đốc làm Trưởng ban. Trước đó, EVNNPT đã ban hành 3 văn bản có liên quan đến phòng chống dịch nCoV trong toàn Tổng công ty. 

Ông Nguyễn Tuấn Tùng, Tổng giám đốc EVNNPT cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi kiểm soát, phòng ngừa, phấn đấu không có người lao động mắc dịch bệnh nCoV và luôn đảm bảo sản xuất, kinh doanh điện an toàn, liên tục. Để thực hiện mục tiêu này, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị thành lập ban chỉ đạo các cấp, đẩy mạnh tuyên truyền cho 100% người lao động tiếp thu đầy đủ thông tin về dịch bệnh do nCoV (cách phòng, chống cho cá nhân và cộng đồng)". 

Cán bộ công nhân viên EVNNPT đeo khẩu trang khi làm việc. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Ngoài ra, Tổng công ty cũng đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện một loạt các biện pháp để kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh, như: Khử trùng trụ sở làm việc, phòng vận hành của các trung tâm vận hành và trạm biến áp; kiểm tra thân nhiệt hàng ngày cho cán bộ công nhân viên và khách đến làm việc; trang bị khẩu trang, nước sát trùng tại các trụ sở làm việc và các trạm biến áp, đội truyền tải điện.

Đối với các đơn vị sát vùng biên giới, đặc biệt là biên giới phía Bắc, đơn vị sẽ phối hợp với địa phương, tuyên truyền và thực hiện phòng chống dịch bệnh tới người dân các địa phương; đồng thời thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh và cách phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo và hướng dẫn của Bộ Y tế và đơn vị y tế chuyên ngành.

Tổng công ty cũng đã xây dựng kịch bản ứng phó khi có các trường hợp bị nhiễm bệnh, nhất là đối với các đơn vị trực tiếp quản lý vận hành sao cho luôn đảm bảo lực lượng lao động thay thế khi cần thiết.

Lãnh đạo EVNNPT kiểm tra việc phòng chống dịch bệnh tại đơn vị. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Ngay tại cơ quan EVNNPT cũng như các đơn vị trực thuộc, đến nay, tất cả người lao động đều được cấp phát khẩu trang, thuốc tăng đề kháng, trang bị tại bộ phận bảo vệ máy đo thân nhiệt, thuốc vệ sinh sát trùng tay cho người lao động và khách đến làm việc.

Bà Đặng Thị Hải Yến, Phó Chánh Văn phòng Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) cho biết, với PTC4 ngoài những việc như trên, đơn vị đã chủ động liên hệ với Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh để có những thông tin về dịch bệnh do nCoV (cách phòng, chống cho cá nhân và cộng đồng), gửi trực tiếp đến người lao động đơn vị bằng nhiều kênh như kênh văn thư, eofice, email, facebook, zalo…

Bác sỹ Bùi Thị Bích Thuận, cán bộ phụ trách y tế của EVNNPT cho biết, đến hôm nay, toàn EVNNPT chưa phát hiện trường hợp nào bị lây nhiễm. Với phương châm chủ động phòng là chính, các đơn vị thành viên đã chủ động liên hệ với cơ quan y tế địa phương để nắm thông tin, tuyên truyền cách phòng chống, đảm bảo trang thiết bị phòng, chống dịch, chuẩn bị chế phẩm diệt khuẩn, vệ sinh cá nhân … cần thiết cho công nhân viên chức lao động phòng, chống dịch bệnh, đồng thời chủ động kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ công nhân viên cũng như khách đến làm việc tai đơn vị.

Đo thân nhiệt tại các đơn vị thuộc EVNNPT. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Nhằm hạn chế tối đa những nguyên nhân có thể gây lây nhiễm, EVNNPT đã chỉ đạo và nhắc nhở người lao động toàn Tổng công ty hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính (sốt, ho); khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Trong trường hợp cán bộ công nhân viên khi cảm nhận bất thường trong cơ thể cần chủ động thông tin cho Trạm Y tế, chính quyền địa phương gần nhất, để giám sát, xử lý, ứng phó với dịch bệnh không để dịch bùng phát, lây lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục