EVNGENCO1 kiểm soát chặt chẽ chất lượng công trình

12:25' - 02/11/2018
BNEWS EVNGENCO1 cho biết, thời gian tới, đơn vị sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn nữa về tiến độ và giám sát chất lượng công trình xây dựng theo quy định hiện hành tại các dự án đang thi công.
EVNGENCO1 đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm. Ảnh: Ngọc Hà - TTXVN
Cụ thể, đối với các dự án trọng điểm như Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã yêu cầu nhà thầu thực hiện đồng bộ các giải pháp, đảm bảo tiến độ mục tiêu đã đề ra là hoàn thành công trình và đưa tổ máy vào vận hành thương mại trong tháng 5/2019. 
Đối với Dự án Thủy điện Đa Nhim mở rộng, Tổng công ty đã chỉ đạo Chủ đầu tư là Công ty CP Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ đào hầm bằng máy TBM; giám sát để được phê duyệt phương án triển khai giải pháp thay thế đảm bảo tiến độ phát điện của dự án. 
Thời gian qua, tiến độ thực hiện trên công trường đối với các dự án trọng điểm như Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng và Thủy điện Đa Nhim mở rộng gặp nhiều khó khăn và chưa đạt so với kế hoạch đề ra. 
Tổng công ty cũng đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án Nhiệt điện 3 và Công ty CP Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đẩy nhanh tiến độ các dự án. 
Liên quan đến việc cung ứng than cho các nhà máy nhiệt điện, EVNGENCO1 cho hay, hiện việc cung ứng than cho các nhà máy nhiệt điện về cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu. Tổng công ty cũng đã chỉ đạo Công ty nhiệt điện Duyên Hải chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao năng suất bốc dỡ than của Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải. 
Tổng công ty đang thực hiện hợp đồng mua 1 triệu tấn than nhập khẩu (đợt 1 năm 2018) và dự kiến trong tháng 11 này sẽ ký kết Hợp đồng mua 1 triệu tấn than nhập khẩu tiếp theo (đợt 2 năm 2018) để đảm bảo cấp đủ than vận hành cho cả 2 tổ máy Duyên Hải 3 trong giai đoạn cuối năm 2018 và đầu năm 2019. 
Thời gian tới, Tổng công ty sẽ bám sát để sớm ký hợp đồng nguyên tắc với Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) về việc cung cấp than dài hạn (25 năm) và ký kết hợp đồng mua than năm 2019 đối với các nhà máy nhiệt điện sử dụng than nội địa. 
Đồng thời, nỗ lực nâng cao năng suất bốc dỡ tại Trung tâm Điện lực Duyên Hải, thực hiện nâng cấp phòng thí nghiệm hóa đạt chuẩn VILAS đảm bảo đủ năng lực thực hiện giám định chất lượng than tại cảng dỡ. 
Đối với nguồn than nhập khẩu, Tổng công ty đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án Nhiệt điện 3 lập kế hoạch sản lượng than nhập khẩu trong năm 2019 để lựa chọn nhà thầu, đảm bảo nguồn than phục vụ nhu cầu sản lượng cao của hệ thống điện quốc gia trong năm 2019./.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục