EVN tuyên dương 65 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ 1

17:47' - 29/11/2019
BNEWS Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ tuyên dương 65 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ I, giai đoạn 2017 – 2019.

EVN tuyên dương 65 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ 1. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2019), chiều ngày 29/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ tuyên dương 65 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ I, giai đoạn 2017 – 2019.

Chương trình là dịp biểu dương, khen thưởng những điển hình tiên tiến là các cán bộ, đoàn viên thanh niên xuất sắc, tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác, lao động, học tập và làm theo lời Bác giai đoạn 2017 - 2019. Đây cũng là cơ hội cho đoàn viên thanh niên các đơn vị gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu các mô hình, cách làm hay để nâng cao hiệu quả của phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, trong những năm qua, Đoàn Thanh niên EVN đã nêu cao tinh thần xung kích, sáng tạo đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thành công việc tự giác, thường xuyên của các cấp bộ đoàn và của từng đoàn viên. Từ phong trào “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đã xuất hiện nhiều gương thanh niên tiên tiến, là những điển hình trong rèn luyện, tu dưỡng bản thân, xung kích, tình nguyện, sáng tạo vượt mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự phát triển của các đơn vị, của Tập đoàn và nền kinh tế đất nước.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã ghi nhận những nỗ lực của tuổi trẻ toàn Tập đoàn trong thời gian qua. Đặc biệt trong thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực còn nhiều diễn biến phức tạp; hội nhập quốc tế, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, công nghệ sẽ là thách thức lớn đối với sự phát triển của mỗi quốc gia, mỗi doanh nghiệp, trong đó có Việt Nam. Bên cạnh đó yêu cầu tái cơ cấu, nâng cao sức cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII là một nhiệm vụ chính trị quan trọng đối với Tập đoàn. Trước những yêu cầu trên, các cấp bộ Đoàn và mỗi đoàn viên thanh niên Tập đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo để hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Nhiều hoạt động xã hội được Đoàn Thanh niên EVN tổ chức. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Tổng giám đốc EVN cũng đề nghị tuổi trẻ toàn Tập đoàn cần tích cực chăm lo xây dựng tổ chức Đoàn Thanh niên vững mạnh; tin tưởng giao nhiệm vụ cho thanh niên; đồng thời, quan tâm, giúp đỡ, động viên và tạo điều kiện để thanh niên có cơ hội tham gia phát triển các mô hình sản xuất kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ mới có giá trị; đào tạo thanh niên trở thành những nhà lãnh đạo, quản lý giỏi, những chuyên gia xuất sắc trên các lĩnh vực xã hội. Các cấp bộ Đoàn trong Tập đoàn cần phát huy và đề cao vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên trong lao động sản xuất, kinh doanh, làm chủ khoa học - công nghệ; đồng thời, đề xuất các ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ đổi mới, cơ cấu lại, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị trong Tập đoàn. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Tập đoàn cần nhân rộng các mô hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác để ngày càng có nhiều tấm gương thanh niên tiên tiến, xuất sắc, góp phần xây dựng Tập đoàn phát triển và bền vững.

Tại buổi Lễ, 65 đại biểu là những cán bộ, nhà quản lý trẻ; là các đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong lao động, sản xuất kinh doanh và nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên đã được tôn vinh và nhận được Bằng khen của Tập đoàn.

Nằm trong khuôn khổ Liên hoan, sáng ngày 29/11, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn và Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương Vũ Đức Tú đã trao tặng Bằng khen cho 10 tác giả, nhóm tác giả có ý tưởng đạt giải trong Cuộc thi Ý tưởng Sáng tạo trẻ ngành Điện lực Việt Nam. Các ý tưởng này đều đã được áp dụng thực tiễn và mang lại hiệu quả cao.

Trước đó, ngày 28/11, Đoàn Thanh niên EVN tổ chức trao tặng 50 suất quà cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng 30 suất quà cho 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và thay thế thiết bị điện và trao tặng quà cho 15 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 03 huyện: Chương Mỹ, Quốc Oai, Thanh Oai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục