EVN sẽ lấy ý kiến về mẫu hóa đơn tiền điện mới

14:02' - 08/06/2019
BNEWS EVN đang khẩn trương thiết kế một số mẫu hóa đơn tiền điện mới có tính trực quan hơn, đơn giản hơn, đưa ra lấy ý kiến và bình chọn rộng rãi trong tháng 6 và tháng 7/2019.
EVN sẽ lấy ý kiến về mẫu hóa đơn tiền điện mới. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, hiện nay EVN đang khẩn trương thiết kế một số mẫu hóa đơn tiền điện mới có tính trực quan hơn, đơn giản hơn và có biểu đồ hiển thị mức tiêu thụ điện theo từng tháng gần đó để khách hàng dễ so sánh. Dự kiến, Tập đoàn sẽ đưa ra lấy ý kiến và bình chọn rộng rãi trong tháng 6 và tháng 7/2019.
Về đảm bảo điện, trong tháng 6 là thời điểm có thời tiết nắng nóng diện rộng và diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các Tổng Công ty, Công ty Điện lực đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, tăng cường ứng trực 24/24h để đối phó, xử lý kịp thời với các tình huống quá tải cục bộ; xử lý kịp thời sự cố, tiếp tục nỗ lực để đảm bảo cung cấp điện cho quý khách hàng.
Ngoài ra, các đơn vị trong Tập đoàn tích cực triển khai các công việc chuẩn bị phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, sẵn sàng các phương án phòng chống bão lụt, đảm bảo an toàn hồ đập và công trình thuỷ điện.
Để giảm bớt những khó khăn trong cung ứng điện, giảm sức ép trong vận hành hệ thống điện, giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đặc biệt trong thời gian nắng nóng khi nhiệt độ ≥ 36 độ C, EVN đã chỉ đạo các Công ty Điện lực không ngừng cung cấp điện để sửa chữa.
:
Trong tháng 5/2019, hệ thống điện quốc gia vận hành ổn định, đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy, đáp ứng nhu cầu điện cho hoạt động chính trị - xã hội, sản xuất kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.
Trong tháng 5, các nhà máy thủy điện khai thác theo nước về, đảm bảo yêu cầu cấp nước hạ du. Các nhà máy nhiệt điện than và tua bin khí huy động cao; đồng thời, huy động các nhà máy nhiệt điện dầu khoảng 160 triệu kWh để đáp ứng nhu cầu điện tại miền Nam.
Về đầu tư xây dựng, trong tháng 5/2019 EVN và các đơn vị đã khởi công 11 công trình; hoàn thành thi công xây dựng và đưa vào vận hành 17 công trình lưới điện 110 – 500 kV.  Lũy kế 5 tháng năm 2019, EVN  đã khởi công được 52 công trình; hoàn thành và đưa vào vận hành 50 công trình lưới điện 110 – 500 kV. Kế hoạch các tháng còn lại năm 2019, EVN tập trung thi công các công trình lưới điện trọng điểm và các công trình đảm bảo cấp điện mùa khô 2019.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục