EVN phát động Hiến máu cứu người lần thứ IV

11:42' - 25/12/2018
BNEWS Đây là năm thứ tư EVN phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với sự tham gia của hàng vạn cán bộ nhân viên và người lao động trong ngành điện.

EVN phát động Tuần lễ hồng - Hiến máu cứu người. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Sáng 25/12, tại Trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã diễn ra Lễ phát động chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN lần thứ IV với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”. Đây là năm thứ  EVN phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với sự tham gia của hàng vạn cán bộ nhân viên và người lao động trong ngành điện. 

Ông Võ Quang Lâm, Phó tổng giám đốc EVN cho biết, chương trình Tuần lễ hồng EVN lần IV năm nay diễn ra đến hết ngày 31/12/2018.

Rất đông các cán bộ nhân viên ngành điện đăng ký hiến máu từ sớm ngày 25/12. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Hoạt động này mang nhiều ý nghĩa thiết thực hướng về cả cộng đồng xã hội, góp phần đóng góp lượng máu cho phục vụ cấp cứu và dự phòng cho người bệnh, đặc biệt là bệnh nhi khi thời điểm cuối năm là thời gian đang khan hiếm lượng máu dự phòng.

Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng trong tháng truyền thống ngành điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2018), đồng thời cũng tích cực hưởng ứng thực hiện chương trình “Tháng tri ân Khách hàng – 12/2018) của EVN.

Lãnh đạo ngành điện cũng tích cực hưởng ứng Chương trình. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Tập đoàn Điện lực Việt Nam bên cạnh nỗ lực đảm bảo cung ứng đủ điện cho nền kinh tế và sinh hoạt của nhân dân luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội, với cộng đồng.

Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần I, lần II và lần III được tổ chức vào năm 2015, 2016 và 2017, toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đóng góp 4.586, 8.266 và 10.125 đơn vị máu cho “ngân hàng” máu trên toàn quốc. 

Người lao động ngành điện tham gia Tuần lễ hồng. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Theo Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, mỗi ngày cần khoảng 1.500 đơn vị máu để đảm bỏa cung cấp đủ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện ở 26 tỉnh thành phía Bắc, riêng nhóm máu O phải cần tới 700 đơn vị máu mỗi ngày.

Theo ông Ngô Mạnh Quân, Trưởng khoa vận động Viện Huyết học - Truyền máu trung ương, hơn 1 vạn đơn vị máu thu được từ Tuần lễ hồng là rất quý giá, mang lại cho cộng đồng cơ hội được cứu chữa..

Ông Ngô Mạnh Quân cũng cho hay, ở Việt Nam, vào thời điểm giáp Tết và dịp Hè thường xuyên xảy ra tình trạng khan hiếm máu do nguồn người hiến máu giảm mạnh, nhiều người bệnh không có đủ máu để truyền. Hy vọng, chương trình Tuần lễ hồng của EVN sẽ nhân rộng ra các công ty, các tập đoàn khác cùng tham gia hiến máu nhân đạo, để tình trạng khan hiếm máu không còn xảy ra. 

“Những giọt máu nghĩa tình từ các cán bộ ngành điện từ địa đầu Móng Cái đến đất mũi Cà Mau, từ vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa đến các thành phố lớn sẽ giúp hàng nghìn người bệnh được cứu sống. Điều này thể hiện trách nhiệm xã hội sâu sắc của tập đoàn Điện lực Việt Nam với cộng đồng”, ông Quân nhấn mạnh.

Hiến máu cứu người - nghĩa cử cao đẹp đã được EVN kêu gọi tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên ngành điện. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Mỗi năm Việt Nam cần khoảng 1,9 triệu đơn vị máu cho cấp cứu, điều trị và dự phòng nhưng lượng máu tiếp nhận được mới đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu đó. Với mong muốn thắp sáng niềm tin cho những em đang điều trị tại các bệnh viện, giúp cho các em và gia đình có thêm sức mạnh và niềm tin để chiến đấu với bệnh tật, cán bộ, công nhân viên thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cùng chung một tấm lòng cứu sống các em bằng chính giọt máu của mình. 

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động vận động hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN lần thứ IV, ngày 2/12/2018 vừa qua, EVN đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Sân chơi trẻ thơ – thắp sáng tương lai cho các em nhỏ đang điều trị ung thư tại Khoa Nhi của Viện.

Hoạt động này đã hóp phần tuyên truyền thay đổi nhận thức của cộng đồng về trách nhiệm xã hội, chia sẻ với các bệnh nhân đang cần máu điều trị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục