EVN HCMC tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Ông Nguyễn Tấn Hưng, Trưởng ban Quan hệ cộng đồng Tổng công ty cho biết, trước tiên Tổng công ty đa dạng hóa và kiện toàn các kênh giao dịch hiện đại giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với dịch vụ của ngành điện.
Theo đó, trong 2 tháng đầu năm nay, Tổng công ty đã ghi nhận được hơn 227.821 cuộc gọi khách hàng qua tổng đài 1900.545454; gần 302.700 lượt truy cập qua website chăm sóc khách hàng; 67.048 lượt tải và đăng ký sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động; 138.927 lượt đăng ký sử dụng trên Zalo; cùng hơn 6,1 triệu tin nhắn SMS, 258.556 tin nhắn và 46.481 email được gửi đến khách hàng.
Bên cạnh đó, Tổng công ty đã hoàn tất xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo đáp ứng các giao dịch trực tuyến cho tất cả các dịch vụ về điện. Theo số liệu trong 2 tháng đầu năm nay, Tổng công ty đã tiếp nhận hơn 253.200 lượt yêu cầu dịch vụ về điện của khách hàng; trong đó có 91,49% trường hợp tiếp nhận qua hình thức trực tuyến, còn lại khách hàng vẫn có thói quen liên hệ trực tiếp tại quầy giao dịch điện lực. Đến hết năm 2018, tỷ lệ tiếp nhận qua hình thức trực tuyến sẽ được Tổng công ty nâng lên 95%.
Tổng công ty cũng không ngừng rút ngắn thời gian và đơn giản hóa thủ tục cấp điện qua trạm chuyên dùng, nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng. Cụ thể, nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng lớn hơn 160 KVA thì thời gian giải quyết cấp điện không quá 3 ngày làm việc, trừ các trường hợp phải trồng trụ điện, thi công ngầm,điện kế hệ số nhân phải tăng cường đường dây ra trạm biến áp công cộng thì thời gian giải quyết cấp điện không quá 7 ngày làm việc.
Còn nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng lớn hơn 160 KVA phải đầu tư công trình trạm điện chuyên dùng thì ngành điện sẽ chịu toàn bộ chi phí đầu tư công trình cấp điện cho khách hàng thuộc các lĩnh vực ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động sản). Khách hàng chỉ thực hiện 1 thủ tục đăng ký cung cấp điện. Ngành điện sẽ thực hiện tất cả các thủ tục đầu tư, đóng điện với tổng thời gian thực hiện không quá 13 ngày làm việc.
Mặt khác, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020, Tổng công ty đã đẩy mạnh triển khai đa dạng hóa các hình thưc thu tiền điện như trích nợ tự động, internet banking, mobile banking, ATM...
Đến nay đã có 22 ngân hàng và 9 đối tác chính thức hợp tác thu hộ tiền điện với Tổng công ty. Theo đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại 5.712 điểm thu tiền điện bao gồm ngân hàng, bưu cục và cửa hàng tiện lợi, các siêu thị Saigon Co.op...và 2.202 địa điểm đặt máy ATM. Đến cuối tháng 2/2018, tỷ lệ thu tiền điện không dùng tiền mặt của Tổng công ty là 80,98%, cuối năm nay nâng lên là 85%. Ngay từ cuối năm 2017, Tổng công ty đã không còn người đến thu tiền điện tại nhà.
Là đơn vị thành lập đầu tiên Trung tâm chăm sóc khách hàng, ban đầu chỉ tiếp nhận 2.000 cuộc gọi/ngày, đến nay, vào thời điểm có sự cố, Trung tâm đã tiếp nhận 7.000 cuộc gọi/ngày. Sau này, đơn vị còn triển khai ứng dụng trên thiết bị di động, trên Zalo, Website, Email, chat box.... Việc giao dịch với khách hàng được thực hiện công khai, minh bạch về trình tự. Các yêu cầu của khách hàng chỉ cần đăng ký qua Tổng đài chăm sóc khách hàng theo số 1900545454 hoặc email: cskh@hcmpc.com.vn,Website http://cskh.hcmpc.com.vn.. đều được phản hồi tận tình và tư vấn chu đáo.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tân Phú (Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh)phụ trách kinh doanh cho biết, khách hàng có thể liên hệ bất kỳ phòng giao dịch nào của công ty trên địa bàn thành phố để yêu cầu các dịch vụ về điện như gắn công tơ, sang tên, áp giá... và đều được giải quyết với tiến độ, chất lượng như nhau.
Do đăc thù quản lý khu vực có mật độ dân cư phát triển nhanh, Công ty Điện lực Tân Phú đã dán niêm yết quy định về giá điện cho công nhân tại 3.903 nhà trọ trên địa bàn. Bên cạnh đó, phối hợp với Phòng Kinh tế quận và UBND các phường kiểm tra giá điện tại 200 nhà trọ, lập 5 biên bản làm việc do bán điện cao hơn giá quy định.
Năm nay, Công ty Điện lực Tân Phú sẽ triển khai lắp đặt công tơ có chức năng đo xa cho 35.000 khach hàng, hướng đến gắn công tơ đo xa cho 100% khách hàng vào năm 2020. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệthông tin trong dịch vụ khách hàng bằng việc triển khai các chương trình: dịch vụ một cửa, đa dạng hóa các hình thức thu tiền tiện, chăm sóc khách hàng qua tin nhắn, đọc chỉ số công tơ từ xa, ứng dụng công nghệ GIS trong quản lý và dịch vụ khách hàng.... Ông Tuấn cho hay./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực Sơn La tuyên truyền bảo vệ an toàn lưới điện
14:40' - 05/04/2018
Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) phối hợp Phòng An toàn Công ty đã tổ chức tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp và giảm thiểu tai nạn điện trong dân.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc chủ động phòng tránh, ứng phó với thiên tai
13:31' - 02/04/2018
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp Tổng công ty năm 2018.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Nam đảm bảo điện cho mùa khô 2018
09:12' - 23/03/2018
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đang tập trung mọi giải pháp để đảm bảo cung ứng đủ điện cho sản xuất, sinh hoạt và phát triển kinh tế.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Cần Thơ hưởng ứng Giờ Trái đất 2018
14:45' - 22/03/2018
Cần Thơ đang tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2018, nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc tiết kiệm năng lượng.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Điện lực Hải Dương diễn tập phòng chống thiên tai, an toàn lao động
18:00'
Tham gia đợt diễn tập có trên 110 cán bộ, nhân viên thuộc 12 đơn vị điện lực các huyện, thành phố, thị xã và các phòng, ban thuộc Công ty Điện lực Hải Dương.
-
Chuyển động DN
Thêm hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh
17:25'
Ngày 19/4, Ban Quản lý Khu Kinh tế Quảng Ninh trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) mới tại Khu công nghiệp Sông Khoai, tổng giá trị đầu tư 115 triệu USD.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Doosan Hàn Quốc muốn EVN hợp tác trong dự án điện khí LNG Quảng Trạch 2
16:22'
Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Anh Tuấn vừa có buổi làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc) do ông Kim Bong Jun, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn làm trưởng đoàn.
-
Chuyển động DN
Điện lực Quảng Ninh hoàn thành trước tiến độ 1 dự án cải tạo đường dây 110kV
16:20'
Giai đoạn II Dự án cải tạo, nâng cấp đường dây 110kV 173, 174 T500 Quảng Ninh - Giáp Khẩu - Hà Tu - Hà Lầm đã hoàn thành sớm hơn so với kế hoạch 3,5 ngày.
-
Chuyển động DN
Truyền tải điện Quảng Ngãi tăng cường tuần tra đảm bảo vận hành an toàn lưới điện
16:06'
Đoàn công tác đã tập trung tại các vị trí xung yếu, những nơi có nguy cơ xảy ra cháy do người dân đốt thực bì sau khi khai thác rừng trồng, những điểm chuẩn bị khai thác cát gần đường dây...
-
Chuyển động DN
Hợp tác với Hàn Quốc để quảng bá du lịch Việt Nam
16:02'
Đây là lần đầu tiên POBA hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam và đưa thành viên Hiệp hội đến du lịch, khám phá dải đất hình chữ S theo chương trình phúc lợi đặc biệt này.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Takashimaya (Nhật Bản) sẽ mở trung tâm mua sắm ở Hà Nội
11:04'
Tập đoàn Takashimaya - nhà điều hành các trung tâm mua sắm cao cấp của Nhật Bản có kế hoạch khai trương một trung tâm mua sắm ở Hà Nội ngay sau năm 2026.
-
Chuyển động DN
Vẫn còn vướng trong triển khai các dự án điện khí LNG
16:09' - 18/04/2024
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản 1986/EVN-TTĐ gửi Thủ tướng Chính phủ nêu lên một số vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án điện khí LNG tại Quy hoạch Điện VIII.
-
Chuyển động DN
Google tiếp tục cắt giảm số lượng lớn nhân viên
15:59' - 18/04/2024
Người phát ngôn của Google cho biết, việc sa thải không diễn ra trên toàn công ty và những nhân viên bị ảnh hưởng sẽ có thể ứng tuyển vào các vị trí nội bộ.