EVN Hà Nội cấp nước uống miễn phí cho người dân ngày nắng nóng

18:07' - 01/07/2019
BNEWS Các bình nước uống đều được EVN HANOI mua từ các cơ sở sản xuất nước uống uy tín, bình được đặt ở vị trí dễ quan sát, tiện lợi cho việc sử dụng.
 Trong những ngày nắng nóng, người dân được sử dụng nước uống miễn phí do EVN HANOI cung cấp. Ảnh Tiến Hiệp-TTXVN

Để làm dịu đi cái nóng gay gắt mùa hè, cùng đồng hành và chia sẻ với người dân trong những ngày thời tiết nhiệt độ cao, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã đặt các bình nước uống miễn phí tại các phòng giao dịch khách hàng trên khắp các địa bàn 30 quận, huyện thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội, để người đến giao dịch, người dân đi đường có thể sử dụng.

Các bình nước uống đều được EVN HANOI mua từ các cơ sở sản xuất nước uống uy tín, bình được đặt ở vị trí dễ quan sát, tiện lợi cho việc sử dụng.

Gần 11 giờ trưa, trời nắng như "đổ lửa", chị Nguyễn Thị Ngọc (47 tuổi, phường Mai Dịch) tấp vội chiếc xe đạp, tháo lớp khẩu trang dày, hớp một ngụm nước vừa rót từ bình nước miễn phí, đặt tại phòng giao dịch Điện lực Long Biên làm cơn khát dịu lại.

Chị Ngọc tâm sự: “Những ngày qua, thời tiết Hà Nội đều đạt mốc 35 - 37 độ C, ngoài trời có thời điểm trên 40 độ C, phải di chuyển ngoài đường rất mệt mỏi vì mất nước. Để đối phó với năng nóng, ngày nào đi thu lượm nilong, vỏ chai nhựa, tôi cũng "thủ" sẵn từ nhà 2 chai nước lọc nhưng cứ đến trưa là chẳng còn giọt nào. Ngày trước, khát không chịu nổi nữa thì tôi đánh bạo vào nhà người ven đường, hàng quán để xin ngụm nước hoặc mua nước suối uống cho đỡ cơn khát. Bây giờ, có chỗ cho nước uống miễn phí của Điện lực Hà Nội thì đỡ phải lo, lại tiện lợi nữa".

 Người đi đường được uống nước miễn phí tại Điện lực quận Long Biên. Ảnh: Tiến Hiệp-TTXVN

Còn anh Lò Văn Thiệp, nhân viên giao hàng hào hứng cho biết, bình thường những ngày nắng nóng anh phải tốn khoảng gần 20.000 đồng tiền mua nước uống nhưng nay mỗi khi đi giao hàng qua các quận, huyện anh lại ghé qua phòng giao dịch của điện lực quận huyện đó để uống cốc nước mát, nghỉ ngơi một lát cho đỡ mệt rồi lại lên đường. Việc làm của ngành điện thật nhân văn, có ý nghĩa đối với những người có thu nhập thấp như anh.

Theo EVN HANOI, trong những năm qua ngành điện Thủ đô luôn có nhiều hành động hướng về cộng đồng. Những dịp cuối năm, EVN HANOI thường tổ chức chương trình "Thắp sáng đường quê", nhằm thay thế đường dây cũ, xuống cấp tại một số làng quê; lắp đặt bóng đèn tiết kiệm điện ở nhiều tuyến đường làng thuộc các huyện ngoại thành, giúp người dân đi lại thuận tiện, vui Tết đón Xuân trong ánh sáng.

Người đi đường được uống nước miễn phí tại Điện lực quận Long Biên. Ảnh: Tiến Hiệp-TTXVN

Ngoài ra, trong tháng Tri ân khách hàng sử dụng điện hàng năm, EVN HANOI thường tổ chức vệ sinh điều hòa miễn phí cho nhiều khách hàng; tổ chức lắp đặt lại mạng điện miễn phí cho nhiều gia đình nghèo, chính sách trên địa bàn.

Trong những đợt ngập lụt xảy ra tại huyện Chương Mỹ, EVN HANOI đã thực hiện lắp đặt bóng đèn năng lượng cho một số hộ nghèo, tặng sách vở tiếp sức cho trẻ em vùng lũ đến trường.

Với việc tổ chức cung cấp nước uống miễn phí trong những ngày nắng nóng của EVN HANOI cho thấy, chỉ là một hoạt động nhỏ không chỉ giúp đỡ cơn khát, bớt nhọc nhằn mà còn chứa đựng nhiều ân tình với bà con nhân dân trên địa bàn./.

>>> Bảo vệ an toàn đường dây 500kV nhờ kịp thời dập tắt cháy rừng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục