EVN Finance: Khẳng định vị thế đối với sản phẩm tín dụng tiêu dùng

08:02' - 18/04/2019
BNEWS Sáng nay (18/4), tại Hà Nội, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVN Finance) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019.
Thủy điện Lai Châu là một trong những công trình EVN Finance đảm nhận thu xếp vốn. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Về định hướng hoạt động trong năm 2019, ông Bùi Xuân Dũng, Tổng Giám đốc Công ty cho biết, ban lãnh đạo Công ty đã đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 10% so với mức thực hiện năm 2018, đảm bảo lợi ích cho cổ đông và các nhà đầu tư trong năm. Đặc biệt, đưa EVN Financetrở thành một trong những định chế tài chính  hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Theo Tổng Giám đốc Công ty Bùi Xuân Dũng, năm nay, Công ty tập trung đẩy mạnh các hoạt động tại dự án tài chính tiêu dùng và nhanh chóng khẳng định vị thế đối với sản phẩm tín dụng tiêu dùng của EVN Finance.

Đây được coi là sản phẩm chiến lược chủ đạo, tận dụng thế mạnh về hạ tầng công nghệ thông tin và chiến lược kinh doanh khác biệt để triển khai vững chắc hoạt động kinh doanh, trở thành điểm tựa tài chính cho mỗi cá nhân khi họ cần hỗ trợ trong cuộc sống.
Bên cạnh đó, Công ty luôn xác định các hoạt động kinh doanh đảm bảo duy trì tài sản sinh lời; Cân đối, cơ cấu lại danh mục tài sản sinh lời theo hướng phù hợp, hiệu quả; Quyết liệt trong thu hồi/xử lý nợ; Đảm bảo nguồn vốn đáp ứng nhu cầu của các hoạt động đầu ra.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa EVN Finance và Trina Solar về dự án điện mặt trời trên mái nhà. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

“Cùng với phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới trên cơ sở các Đề án đã được nghiên cứu, xây dựng trong năm 2018, ứng dụng các công nghệ mới của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Công ty đã và đang phát triển những sản phẩm mới trên nền tảng vận dụng Fintech, AI, Big Data nhằm cung cấp sản phẩm tài chính công nghệ cao tới khách hàng”, Tổng Giám đốc Bùi Xuân Dũng nhấn mạnh.
Tại Đại hội cổ đông thường niên kỳ này, EVN Finance cũng báo cáo Kết quả thực hiện các hoạt động kinh doanh trong năm 2018 với việc hoàn thành vượt mục tiêu lợi nhuận 110%. Theo đó, lợi nhuận trước thuế của EVN Finance đạt 254,2 tỷ đồng, vượt 10,4% so với kế hoạch đề ra. Các chỉ tiêu về tỷ lệ nợ xấu, tỷ lệ an toàn vốn và chỉ tiêu thanh khoản đều tuân thủ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Tổng Giám đốc Bùi Xuân Dũng cho biết, trong kế hoạch triển khai Dự án phát triển hoạt động tài chính tiêu dùng đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua, EVN Financeđã ra mắt thương hiệu Easy Credit và cung cấp sản phẩm này ra thị trường. Cho tới nay, Easy Credit đã và đang dần khẳng định vị trí và thương hiệu của mình trên thị trường tài chính tiêu dùng, đồng thời giúp Công ty nhanh chóng nghiên cứu và triển khai các sản phẩm tài chính tận dụng những xu thế công nghệ hiện đại của cách mạng công nghiệp 4.0.
Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục duy trì cung cấp các dịch vụ; trong đó trọng tâm là dịch vụ quản lý ủy thác và cho vay lại, đẩy mạnh dịch vụ tư vấn tài chính. Ngoài ra, Công ty còn thông báo tới các cổ đông những bước chuẩn bị cho việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường.
Cụ thể như, năm 2018, Công ty đã triển khai nghiên cứu để phát triển các sản phẩm dịch vụ mới trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại, tạo nền tảng phát triển cho những năm tiếp theo.

Song song với hoạt động kinh doanh, Công ty chú trọng tạo dựng nền tảng hỗ trợ là củng cố văn hóa doanh nghiệp, phát huy tác phong làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả phù hợp theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Do vậy, EVN Financeđã hoàn thành và đăng ký chính thức cổ phiếu của Công ty với mã EVF được giao dịch trên sàn Upcom từ tháng 8/2018.
Chủ tịch HĐQT EVN Finance, ông Hoàng Văn Ninh cũng khẳng định: Với sứ mệnh cốt lõi của mình, Công ty đã, đang và sẽ duy trì, phát triển vị thế gắn liền với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và ngành Điện, ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, cũng như xác định khách hàng then chốt là EVN cùng các đơn vị thành viên.

Cũng theo ông Hoàng Văn Ninh, ngoài những mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh, EVN Financecòn thể hiện rất rõ trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng và xã hội bằng những hành động cụ thể như trao tặng Nhà lớp học 1 phòng tại Than Uyên – Lai Châu bằng sự đóng góp từ công đoàn và cán bộ, nhân viên Công ty; tham gia Hội chợ Xuân Yêu thương nhằm quyên góp và ủng hộ những cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, những trung tâm đào tạo việc làm cho người khuyết tật, giúp họ có điều kiện hòa nhập với cộng đồng và vươn lên trong cuộc sống.
Gần đây với chính sách của nhà nước về khuyến khích phát triển nguồn năng lượng tái tạo, rất nhiều dự án điện mặt trời đã được triển khai đầu tư, xây dựng, tập trung tại các tỉnh có tiềm năng cao như Ninh Thuận, Bình Thuận, Tây Ninh, Khánh Hòa..., EVN đã kêu gọi các nhà tài trợ, ngân hàng, tổ chức quốc tế và trong nước tham gia sâu rộng vào thị trường điện mặt trời áp mái ở Việt Nam, quảng bá và cung cấp các giải pháp, dịch vụ hỗ trợ mở rộng thị trường điện mặt trời áp mái. Đây cũng là hướng đi của EVN Finance trong những năm tới.
Đến với sự kiện Giờ Trái đất 2019 cùng thông điệp “Tiết kiệm năng lượng - Bảo vệ trái đất”, EVN Finance đã phối hợp cùng với các đơn vị là đối tác sản xuất, cung ứng, lắp đặt thi công đưa những tấm pin mặt trời đã tích điện trước đó tới sự kiện để Ban tổ chức sử dụng nguồn năng lượng này cung cấp một phần điện năng phục vụ tổ chức chương trình Lễ tắt đèn. Đây là hoạt động thiết thực được sự quan tâm của rất nhiều các tầng lớp trong xã hội vì một thế giới xanh tươi cho mỗi người và cho thế hệ mai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục