EVN có Tổng giám đốc mới

09:16' - 03/01/2019
BNEWS EVN đã trao Quyết định bổ nhiệm ông Trần Đình Nhân, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung giữ chức vụ Tổng Giám đốc EVN.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng trao quyết định bổ nhiệm Thành viên HĐTV EVN cho ông Trần Đình Nhân. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Ngày 3/1/2019 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã trao Quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc mới. Theo đó, ông Trần Đình Nhân, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.  

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trao quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc EVN cho ông Trần Đình Nhân. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Trước đó, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ký Quyết định số 369/QĐ-EVN ngày 28/12/2018 bổ nhiệm ông Trần Đình Nhân giữ chức vụ này. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký, 28/12/2018.

Đại diện Đảng ủy khối doanh nghiệp trung ương trao quyết định Phó bí thư Đảng ủy EVN cho ông Trần Đình Nhân. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Ông Trần Đình Nhân sinh năm 1963; quê quán huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Ông Trần Đình Nhân đã tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Điện kỹ thuật tại Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, Cử nhân Kinh tế, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh; trình độ Cao cấp lý luận chính trị, thông thạo ngoại ngữ tiếng Anh.

Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Trần Đình Nhân đã trải qua nhiều vị trí và đảm nhận các chức trách lãnh đạo quản lý trong ngành Điện lực (Phó giám đốc, Giám đốc Ban QLDA Năng lượng nông thôn khu vực miền Trung; Phó giám đốc Công ty Điện lực 3, kiêm nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Điện Miền Trung; Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Điện lực 3; Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bất động sản Điện lực miền Trung; Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung, kiêm nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Điện lực Khánh Hòa; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung).

Ông Trần Đình Nhân được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại lễ nhận chức, ông Trần Đình Nhân bày tỏ, đây là niềm vinh dự lớn cho bản thân, nhưng đồng thời đi kèm trách nhiệm rất lớn với bao thách thức đang chờ phía trước. Với vai trò là người điều hành công việc hàng ngày của EVN, ông sẽ cùng các đồng chí trong ban Tổng giám đốc, nỗ lực tối đa để vượt qua các thách thức và phát triển EVN ngày càng vững mạnh.

Theo ông Nhân, giai đoạn sắp tới sẽ là một thách thức lớn của EVN bởi, đất nước đang tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh, kéo theo nhu cầu tiêu thụ điện năng tăng với tốc độ thậm chí cao hơn, đã tạo sức ép lớn lên ngành điện. Qua những báo cáo gần đây của EVN gửi Chính phủ cho thấy, việc đầu tư bổ sung nguồn điện ngày càng khó khăn hơn, cả về thu xếp vốn, nhiên liệu cho phát điện và lo ngại tác động môi trường.

Nghị quyết 01/2019 của CP về nhiệm vụ giải pháp chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế xã hội vừa mới ban hành đã chỉ rõ "Kiên quyết không để xảy ra thiếu điện cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân", trong khi hệ thống điện hầu như không còn công suất dự phòng. Lưới điện truyền tải phải tiếp tục giải quyết bài toán mất cân bằng giữa nguồn và tải của 3 miền đất nước cũng như giải tỏa công suất các nhà máy điện. Đặc biệt, nguồn năng lượng tái tạo hiện đang có sự tập trung quá mức ở một số địa phương, trong điều kiện giải phóng mặt bằng cho các công trình ngày càng gian truân hơn.

Lưới điện phân phối cũng cần tiếp tục nâng cấp để người dân và doanh nghiệp tiếp cận  không chỉ dễ dàng hơn mà còn phải an toàn, tin cậy với chất lượng dịch vụ khách hàng đòi hỏi ngày càng cao hơn. Cũng đã đến lúc phải triển khai mạnh mẽ các biện pháp quản lý nhu cầu để việc sử dụng điện của khách hàng phải tiết kiệm và hiệu quả hơn. Việc thiếu cân đối giữa doanh thu và chi phí bởi sự biến động thường xuyên các yếu tố đầu vào sản xuất kinh doanh điện luôn là một khó khăn của Tập đoàn cần được nỗ lực tháo gỡ kịp thời hằng năm.

Bên cạnh đó, ứng dụng nhanh và sát hợp các công nghệ tiên tiến của cuộc Cách mạng lần thứ 4, đổi mới quản trị doanh nghiệp, tinh giản và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh... là những nội dung Tập đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện.

"Chúng tôi sẽ tuân thủ và triển khai nhanh chóng, hiệu quả và đo lường được các nghị quyết và chương trình làm việc của Hội đồng thành viên. Đồng thời, chúng tôi sẽ chủ động đề xuất với Hội đồng thành viên những chủ trương, chính sách, đề án có chất lượng, khả thi, sát thực và sáng tạo để Hội đồng thành viên xem xét, phê duyệt, làm cơ sở để ban điều hành thực hiện.

Đồng thời, sẽ chủ động làm việc với Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước, các chủ đầu tư các dự án nguồn điện ngoài EVN, các đối tác trong và ngoài nước, các nhà tài trợ và cung cấp tín dụng để cùng EVN giải quyết bài toán thiếu nguồn điện, chủ động báo cáo, thuyết phục các bộ ngành và chính phủ để giải quyết các vấn đề vướng mắc ảnh hưởng đến việc thực hiện vai trò và sự phát triển vươn lên của Tập đoàn. Chúng tôi sẽ làm việc tận tâm, cẩn trọng, tuân thủ quy định của pháp luật, nhưng quyết liệt đến cùng vì lợi ích chung.", ông Nhân cho biết.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục