EVN chuẩn bị đưa vào vận hành nhiều tổ máy phát điện

15:49' - 10/04/2017
BNEWS Trong quý II này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục đảm bảo tiến độ đốt than và hòa lưới tổ máy 1 của nhiệt điện Thái Bình vào tháng 5/2017.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong Quý II này, Tập đoàn tiếp tục đảm bảo tiến độ đốt than và hòa lưới tổ máy 1 của nhiệt điện Thái Bình vào tháng 5/2017, đồng thời đảm bảo tiến độ phát điện 2 tổ máy còn lại của thủy điện Trung Sơn trong Quí II .

EVN cũng hoàn thành các hạng mục công trình của dự án thủy điện Thác Mơ mở rộng để chuẩn bị phát điện vào tháng 7/2017. Bên cạnh đó, phấn đấu khởi công dự án nhiệt điện Quảng Trạch I vào tháng 12/2017. Mặt khác, tập trung thi công đảm bảo tiến độ đối với các dự án nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Vĩnh Tân 4 mở rộng, Duyên Hải 3, Duyên Hải 3 mở rộng, nạo vét cảng Vĩnh Tân và cảng Duyên Hải.

Vệ sinh cách điện đang mang điện bằng nước áp lực cao tại TBA 500kV Vĩnh Tân. Ảnh: TTXVN

Ngoài ra, EVN còn tập trung triển khai các dự án cấp bách phục vụ cấp điện cho miền Nam, cấp điện cho thành phố Hà Nội, phấn đấu đảm bảo mục tiêu khởi công dự án Đường dây 500kV mạch 3 Vũng Áng - Dốc Sỏi - Pleiku 2 vào tháng 9/2017.

Theo EVN, trong quí I/2017, các dự án nguồn điện cơ bản đáp ứng tiến độ. Cụ thể như đã phát điện các tổ máy 1 và 2 Thủy điện Trung Sơn; hoàn thành lắp đặt Rotor Thủy điện Thác Mơ mở rộng; đốt dầu lần đầu tổ máy 1 Nhiệt điện Thái Bình và đã vận hành thương mại tổ máy 1 Nhiệt điện Duyên Hải 3 .

Đặc biệt, ngày 7/3 đã xảy ra sự cố cháy trong khi thi công tại khu vực khử lưu huỳnh (FGD) của tổ máy 1 dự án nhiệt điện Vĩnh Tân 4. EVN đã yêu cầu các đơn vị liên quan và nhà thầu tập trung khắc phục đảm bảo chất lượng, không lùi tiến độ dự án so với kế hoạch ban đầu và không làm phát sinh chi phí đối với chủ đầu tư .

Cũng trong Quý I, EVN đã trình các cấp có thẩm quyền hồ sơ bổ sung quy hoạch 4 dự án điện mặt trời là Sông Bình, Trị An và Sê San 4, Phước Thái. Đến nay, riêng dự án điện mặt trời Phước Thái đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bổ sung vào Quy hoạch.

EVN còn cho biết, trong 3 tháng đầu năm nay, Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã hoàn thành 25 công trình đầu tư xây dựng lưới điện cao áp, gồm 3 công trình 500-220kV và 22 công trình 110kV; trong đó đã đóng điện máy biến áp số 2 Trạm biến áp 500kV Cầu Bông, 3 trạm biến áp 110kV nối cấp tại thành phố Hà Nội. Đồng thời, hoàn thành nghiệm thu và chờ đóng điện đồng bộ với các trạm biến áp 220kV Long Biên, Đông Anh, Tây Hà Nội.

Cũng trong thời gian này, Tập đoàn đã khởi công xây dựng mới 26 công trình đầu tư xây dựng lưới điện cao áp gồm 4 công trình 500-220kV và 22 công trình 110kV.

Hiện EVN và các đơn vị đã tập trung thực hiện nhiều biện pháp kiểm soát bảo vệ môi trường, chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo môi trường lâu dài cho các nhà máy nhiệt điện than./.

>>> Cao điểm mùa khô năm 2017: Nhu cầu sử dụng điện tăng khoảng 12%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục