EU yêu cầu hành động khẩn để chống tin giả

21:58' - 14/12/2018
BNEWS Lãnh đạo các nước Liên minh châu Âu (EU) đã kêu gọi cần có hành động ngay tức thì để đối phó với nạn tin giả trên mạng Internet.

Lãnh đạo các nước Liên minh châu Âu (EU) đã nhấn mạnh các thành viên trong khối cần làm nhiều hơn nữa để bảo vệ cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu năm 2009 trước các luồng thông tin giả mạo này.

Tại Hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra ngày 14/12 tại Brussels (Bỉ), lãnh đạo 28 nước thành viên đã ủng hộ kế hoạch thiết lập hệ thống cảnh báo sớm có chức năng thông tin đến chính phủ các nước và tập đoàn công nghệ như Facebook và Google những trường hợp được xác định sai phạm và dẫn tới việc gỡ bỏ các nội dụng phi pháp hoặc sai lệch.

Hội nghị đưa ra tuyên bố nhấn mạnh đến sự cần thiết có sự phối hợp giữa các nước thành viên trong công cuộc đấu tranh chống tin giả để đảm bảo sự công bằng cho cuộc bầu cử tại Nghị viện châu Âu năm tới.

Tuyên bố nhấn mạnh việc phát tán rộng rãi các thông tin giả một cách có chủ đích, có hệ thống là thách thức mang tính chiến lược và là vấn đề cấp bách của EU, đòi hỏi hành động đối phó khẩn cấp.

Với kế hoạch này, các cơ quan quản lý của EU sẽ được trao thêm quyền lực và tài chính để tiến hành các hoạt động chống tin giả. Theo đó, ngân sách chi cho Cơ quan đối ngoại EEAS - đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện kế hoạch này, sẽ tăng từ 1,9 triệu euro lên 5 triệu euro trong năm 2018./.

>> Facebook thiết lập văn phòng can thiệp tin giả mạo tác động tới bầu cử

>> WhatsApp sẽ có giải pháp truy tìm nguồn gốc tin giả

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục