EU hoàn toàn ủng hộ Ireland ngay cả Brexit không thỏa thuận

07:36' - 09/04/2019
BNEWS Ngày 8/4, Trưởng đoàn đàm phán của EU về vấn đề Brexit Michel Barnier khẳng định EU “hoàn toàn ủng hộ Ireland” dù bất cứ điều gì xảy ra với Brexit.
Thủ tướng Ireland Leo Varadkar (trái) trong cuộc gặp Trưởng đoàn đàm phán của Liên minh châu Âu (EU) về Brexit Michel Barnier tại Dublin ngày 8/4/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu trong chuyến thăm thành phố Dublin, Ireland, ông Barnier cho biết, trong trường hợp xảy ra Brexit “không thỏa thuận”, EU sẽ không mở các cuộc đàm phán thương mại cho tới khi vấn đề biên giới Ireland được giải quyết.

Bên cạnh đó, Trưởng đoàn đàm phán EU cũng bày tỏ hy vọng các cuộc đàm phán giải quyết khủng hoảng giữa 2 chính đảng Bảo thủ và Công đảng tại Anh sẽ mang đến một kết quả tích cực.

Trong cuộc họp báo với Thủ tướng Ireland Leo Varadkar, ông Barnier cho hay: “Chúng tôi đều hy vọng rằng những cuộc đàm phán này sẽ mang lại một kết quả khả quan.

Tôi đã từng nói nhiều lần trước đây rằng chúng tôi có thể tham vọng hơn, hơn rất nhiều về mối quan hệ tương lai của chúng tôi với Vương quốc Anh”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục