EU "bật đèn xanh" cho liên doanh GlaxoSmithKline và Pfizer

20:12' - 11/07/2019
BNEWS Tập đoàn dược phẩm hàng đầu Anh GlaxoSmithKline và hãng sản xuất các loại dược phẩm không cần kê đơn Pfizer (Mỹ) đã được EU "bật đèn xanh" cho việc liên doanh mảng chăm sóc sức khoẻ.

Ngày 10/7, Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua thương vụ liên doanh mảng chăm sóc sức khỏe khách hàng (gồm các sản phẩm thuốc không kê đơn và các chất bổ sung dinh dưỡng) của Tập đoàn dược phẩm hàng đầu Anh GlaxoSmithKline (GSK) và hãng sản xuất các loại dược phẩm không cần kê đơn Pfizer (Mỹ).

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết quyết định được đưa ra sau khi hai công ty của Anh và Mỹ thống nhất loại bỏ thương hiệu dược phẩm giảm đau ThermaCare của Pfizer.

Cam kết này được EC đánh giá là giúp loại bỏ "hầu hết sự chồng chéo giữa GSK và Mảng kinh doanh chăm sóc sức khỏe khách hàng của Pfizer".

Quyết định trên của EU là một "đòn bẩy" quan trọng giúp hai thương hiệu lớn tiếp tục triển khai dự án liên doanh với doanh thu sau hợp tác ước tính trị giá 9,8 tỷ bảng Anh (12 tỷ USD), bao trùm hai sản phẩm chủ lực gồm kem đánh răng Sensodyne của GSK và các loại vitamin tổng hợp Centrum của Pfizer.

Với dự án này, Tập đoàn GSK của Anh sẽ chia làm 2 thực thể kinh doanh. Một tập trung phát triển các loại thuốc và thực thể còn lại tập trung cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe khách hàng.

Dự án liên doanh được công bố từ tháng12/2018 và được thành hình trong bối cảnh cả hai tên tuổi lớn nhất nhì của ngành dược phẩm thế giới đang tìm các phương pháp điều trị "đột phá" sau khi một số sản phẩm dược chủ lực của cả hai chuẩn bị hết hạn sở hữu trí tuệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục