Ericsson mở phòng thí nghiệm chuyên biệt trí tuệ nhân tạo

06:03' - 04/05/2019
BNEWS Hãng viễn thông Thụy Điển Ericsson thông báo đưa vào hoạt động một phòng thí nghiệm chuyên biệt về trí tuệ nhân tạo (AI) toàn cầu tại Montreal.
Trụ sở Ericsson ở Stockholm (Thụy Điển). Ảnh: Reuters

Hãng viễn thông Thụy Điển Ericsson thông báo đưa vào hoạt động một phòng thí nghiệm chuyên biệt về trí tuệ nhân tạo (AI) toàn cầu tại Montreal- nơi các “đại gia” công nghệ khác như Google, Facebook và Microsoft rót vốn đầu tư cho nghiên cứu và phát triển công nghệ này.

Phòng thí nghiệm chuyên biệt về AI của Ericsson được cho là sẽ tập trung vào việc “sử dụng AI và các công nghệ tự động hóa để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ thông minh, được điều hành bởi dữ liệu” – được cho là sẽ tác động đáng kể đến các mạng lưới thế hệ mạng di động thứ 5 (5G).

Ericsson – có lực lượng lao động 1.000 người trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Montreal – cho biết hãng có kế hoạch tuyển dụng hơn 30 người nữa trong năm nay, và có thể nhiều hơn thế trong những năm tiếp theo. Đầu tư của Ericsson trong 5 năm tới được dự đoán đạt 40 triệu CAD (29,7 triệu USD).

Cuối năm 2016, Google mở một phòng thí nghiệm AI tại Montreal để nghiên cứu về các hệ thống có khả năng thấu hiểu và sản xuất một ngôn ngữ tự nhiên – loại ngôn ngữ tiến hóa và phát triển thông qua việc được sử dụng và nhắc lại.

Năm 2017, Microsoft thâu tóm doanh nghiệp khởi nghiệp Maluuba chuyên về hiểu ngôn ngữ tự nhiên thông qua máy móc (trí tuệ nhân tạo).

Cuối năm 2017, Facebook cũng thành lập phòng thí nghiệm AI thứ hai ngoài lãnh thổ Mỹ tại Montreal.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục