EIB cấp tín dụng cho Hy Lạp mở rộng mạng băng thông rộng

11:58' - 12/07/2017
BNEWS Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) sẽ cung cấp khoản tín dụng 150 triệu euro Hy Lạp cải tiến và mở rộng mạng lưới băng thông rộng di động.

Ngày 11/7, Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) quyết định sẽ cung cấp một khoản tín dụng trị giá 150 triệu euro cho nhà khai thác viễn thông của Hy Lạp Cosmote để cải tiến và mở rộng mạng lưới băng thông rộng di động.

Thỏa thuận được thực hiện dưới sự hỗ trợ của Quỹ Đầu tư chiến lược châu Âu (EFSI) trong khuôn khổ "Kế hoạch đầu tư châu Âu", sẽ giúp tăng đáng kể hiệu suất của mạng lưới viễn thông cả về tốc độ, công suất và độ bao phủ tại quốc gia Nam Âu này.

Ủy viên châu Âu về các vấn đề kinh tế và tài chính, thuế và hải quan, Pierre Moscovici, cho biết, thỏa thuận này thể hiện vai trò quan trọng của "Kế hoạch đầu tư châu Âu" trong việc huy động tài chính để hỗ trợ và mở rộng mạng lưới cơ sở hạ tầng, giúp thúc đẩy tăng trưởng cho nền kinh tế Hy Lạp.

Mục tiêu chiến lược của Ủy ban châu Âu (EC) là tìm cách khai thác triệt để những cơ hội do công nghệ kỹ thuật số mang lại nhằm thúc đẩy sự đổi mới, nâng cao năng suất và tăng trưởng. EC vẫn luôn cam kết hỗ trợ đầu tư để bảo đảm sự phục hồi kinh tế của Hy Lạp.

"Kế hoạch đầu tư châu Âu" đang nỗ lực khuyến khích đầu tư, hỗ trợ việc làm và thúc đẩy tăng trưởng tại Hy Lạp nói riêng và châu Âu nói chung. Tính đến tháng 6/2017, các chương trình đã được phê duyệt dành cho Hy Lạp trong khuôn khổ Quỹ EFSI với số tiền tài trợ lên tới trên 1,1 tỷ euro và dự kiến sẽ huy động được hơn 3,3 tỷ USD dành cho đầu tư.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục