Ecuador: Đường ống dẫn dầu phải dừng hoạt động do thiếu nguồn cung

08:07' - 10/10/2019
BNEWS Tập đoàn dầu khí nhà nước Petroecuador của Ecuador đã buộc phải dừng hoạt động 1 trong 2 đường ống dẫn dầu chính của Ecuador do không có nguồn dầu từ các cơ sở khai thác hiện đang tạm thời đóng cửa.

Ngày 9/10, Bộ Năng lượng Ecuador cho biết tập đoàn dầu khí nhà nước Petroecuador của nước này đã buộc phải dừng hoạt động một trong hai đường ống dẫn dầu chính của Ecuador do không có nguồn dầu từ các cơ sở khai thác hiện đang tạm thời đóng cửa.

Theo một thông báo chính thức, các nhóm biểu tình phản đối chính phủ đã xâm nhập vào các cơ sở dầu khí ở các tỉnh Orellana, Sucumbíos và Napo, khiến hoạt động khai thác buộc phải tạm dừng, gây thiệt hại khoảng 230.000 thùng dầu. Trước tình hình trên, đường ống dẫn dầu SOTE với công suất dẫn khoảng 360.000 thùng/ngày đã tạm dừng hoạt động để bảo đảm an toàn cho hệ thống.

Chính phủ Ecuador cũng đang xem xét tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với các hợp đồng quốc tế vì khả năng không thể hoàn thiện các lô hàng chuyển giao cho đối tác đúng thời hạn. Các công ty tư nhân tham gia các hoạt động khai thác cũng gửi thông báo tới chính phủ về những ảnh hưởng do các cuộc biểu tình, đình công gây ra.

Trước khi xảy ra những căng thẳng xã hội do quyết định dừng trợ giá nhiên liệu mà Tổng thống Lenin Moreno đưa ra cách đây một tuần, Ecuador sản xuất khoảng 550.000 thùng dầu/ngày. Tuy nhiên, chính phủ nước này mới đây tuyên bố sẽ rút khỏi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) từ tháng 1/2020 để có thể tăng sản lượng dầu khai thác do những khó khăn về ngân sách mà nước này đang phải đối mặt./.

Xem thêm:

>>Tập đoàn Pháp Schlumberger đầu tư gần 5 tỷ USD vào Ecuador

>>Giá dầu thế giới giảm trở lại do Saudi Arabia nỗ lực khôi phục sản lượng dầu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục