Đường tránh thành phố Đông Hà chưa hoàn thành vì thiếu vốn

16:44' - 02/10/2019
BNEWS Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị cho biết, 13km tuyến đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà chưa được triển khai thi công là do chưa được Trung ương bố trí vốn với khoảng 245 tỷ đồng.
Phương tiện thi công đường tránh thành phố Đông Hà. Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN
Việc đầu tư xây dựng tuyến đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã và đang nhận được sự quan tâm của nhiều người dân địa phương bởi tuyến đường này được kỳ vọng sẽ giúp giảm tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A đoạn qua trung tâm thành phố Đông Hà, nhưng dự án lại chậm được triển khai.

Dự án tuyến đường phía Đông thành phố Đông Hà có chiều dài trên 22 km đi qua huyện Gio Linh, thành phố Đông Hà và huyện Triệu Phong, được khởi công tháng 7/2018. Nhưng đến đầu tháng 10/2019, dự án mới chỉ được triển khai xây dựng hơn 9 km, đoạn từ Quốc lộ 9 thuộc huyện Gio Linh đến huyện Triệu Phong; đoạn còn lại dài 13km chưa được bố trí vốn để triển khai.

Trong số hơn 9 km của dự án đang triển khai, có gần 5km dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2019, còn lại hơn 4 km chưa ấn định được thời gian hoàn thành, do còn vướng giải phóng mặt bằng.

Ông Lê Đức Tiến – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị cho biết, 13km tuyến đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà chưa được triển khai thi công là do chưa được Trung ương bố trí vốn với khoảng 245 tỷ đồng, mặc dù số vốn này đã được đưa vào kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2016 – 2020.

Theo ông Tiến, tỉnh cũng chưa biết khi nào mới được bố trí vốn để triển khai và hoàn thành dự án này. Trong khi đó, người dân rất mong muốn sớm hoàn thành tuyến đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà, để giảm lưu lượng phương tiện và tai nạn giao thông trên tuyến Quốc  lA đoạn qua trung tâm thành phố Đông Hà.

Tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua trung tâm thành phố Đông Hà – đường Lê Duẩn hiện chưa có đường tránh nên lưu lượng phương tiện di chuyển qua trung tâm thành phố này là rất lớn. Đặc biệt là các xe có tải trọng lớn, xe container đi vào giờ cao điểm, gây ách tắc và mất an toàn giao thông nghiêm trọng.

Người dân thành phố Đông Hà đã nhiều lần kiến nghị đến cơ quan chức năng, về tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua trung tâm thành phố Đông Hà. Là tuyến đường trung tâm trong đô thị, nhưng Quốc lộ 1A đoạn qua trung tâm thành phố Đông Hà có nhiều “điểm đen” về tai nạn giao thông như: vòng xoay chợ Đông Hà, ngã ba giao nhau giữa đường Lê Duẩn và Lý Thường Kiệt, ngã tư giao nhau giữa Quốc lộ 1A với đường Điện Biên Phủ…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục