Đường sắt Trung Quốc có công nghệ phát hiện hành khách nghi nhiễm COVID-19

18:10' - 13/02/2020
BNEWS Các nhà chức trách đường sắt Trung Quốc đang áp dụng công nghệ dữ liệu lớn vào kiểm soát dòng hành khách khổng lồ và hỗ trợ phòng chống dịch.

Nền tảng đặt vé đường sắt trực tuyến 12306 của Trung Quốc đã khai thác những lợi thế của công nghệ dữ liệu lớn và bán vé cho hành khách với tên thật, qua đó các nhà chức trách ngành đường sắt hợp tác với chính quyền địa phương và các tổ chức phòng chống dịch bệnh để phát hiện những hành khách có tiếp xúc với bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm COVID-19 (nCoV).

Theo báo cáo của Tạp chí Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, các nhà chức trách đường sắt nước này đang áp dụng công nghệ dữ liệu lớn vào kiểm soát dòng hành khách khổng lồ và hỗ trợ phòng chống dịch. Báo cáo cho biết, các nhà chức trách ngành đường sắt Trung Quốc đã ra mắt hệ thống ứng phó khẩn cấp của nền tảng đặt vé trực tuyến 12306.

Tận dụng dữ liệu lớn, hệ thống 12306 cũng đã bắt đầu bán vé cho các ghế riêng biệt để giảm rủi ro lây nhiễm giữa các hành khách.

Tính đến ngày 10/2, ngành đường sắt đã phát hiện 7.573 hành khách có biểu hiện sốt, và hỗ trợ theo dõi 1.800 nhóm hành khách có tiếp xúc với các bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19.

Hệ thống 12306 đã tạo dữ liệu hành khách của ngành đường sắt Trung Quốc trong hai mươi năm qua. Khả năng xử lý dữ liệu hàng ngày của hệ thống này ở mức hàng trăm tegabyte (TB), với hàng nghìn tỷ lượt truy cập mỗi ngày.

Đường sắt vẫn là một trong những phương thức vận chuyển được sử dụng phổ biến nhất ở Trung Quốc với mật độ hành khách cao. Mặc dù đã cắt giảm các chuyến tàu giữa đại dịch COVID-19, hệ thống đường sắt Trung Quốc vẫn vận chuyển 12,45 triệu lượt hành khách trên khắp đất nước./.

Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục