Đường nối hai cao tốc tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

10:32' - 11/05/2019
BNEWS Hiện nay đường nối hai cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình trên địa bàn Hưng Yên dù mới đi vào hoạt động nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hiện nay đường nối hai cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình trên địa bàn Hưng Yên dù mới đi vào hoạt động nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, gây tâm lý lo lắng cho người dân địa phương và người tham gia giao thông.
Dù mới thông xe được hơn 3 tháng nhưng trên tuyến đường này đã xảy ra trên 20 vụ va chạm và tai nạn giao thông. Trong đó, có 7 vụ tai nạn nghiêm trọng làm 2 người thiệt mạng, 4 người bị thương.

Các vụ va chạm thường xảy ra tại các nút giao với Quốc lộ 39, Quốc lộ 38 cũ, Quốc lộ 38B qua các địa phận các huyện Yên Mỹ, Ân Thi, Kim Động, Tiên Lữ, thành phố Hưng Yên.

Nguyên nhân do tại các địa điểm này chưa có gờ giảm tốc để các phương tiện giảm tốc độ; mặt khác chưa có hệ thống đèn tín hiệu, biển cảnh báo.
Đáng chú ý là tại nút giao giữa đường nối dẫn lên cầu Hưng Hà với Quốc lộ 39 thuộc địa bàn xã Phương Chiểu, thành phố Hưng Yên.

Đây là khu vực có lưu lượng phương tiện tham gia đông nhưng thiếu gờ giảm tốc, có hệ thống đèn chiếu sáng nhưng ban đêm thường không được bật đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Theo người dân xã Phương Chiểu, nút giao đường dẫn lên cầu Hưng Hà qua địa bàn đang là "điểm đen" khá nguy hiểm.

Tại địa điểm này có đèn chiếu sáng nhưng không bật, lực lượng điều phối giao thông cũng ít, trong khi lượng xe máy, ô tô lưu thông qua lại nhiều, gây mất an toàn giao thông.
Điển hình là vào ngày 24/2 vừa qua, tại nút giao trên đã xảy ra 2 vụ tai nạn: 1 vụ lật xe tải do va chạm với xe chở khách 16 chỗ; 1 vụ va chạm giữa 2 xe bồn và xe tải làm các phương tiện hư hỏng nặng.

Các vụ tai nạn tại địa điểm này tuy chưa gây chết người nhưng đã có nhiều nạn nhân phải nhập viện điều trị do chấn thương nặng.

Trong đó có vụ tai nạn làm 2 vợ chồng trú tại thôn Lê Bãi, xã Thủ Sỹ bị gãy xương đùi và xương sườn.
Cũng trên tuyến đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Cầu Giẽ - Ninh Bình từ Yên Mỹ đến thành phố Hưng Yên đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao về tai nạn giao thông.

Tại các ngã ba, ngã tư chưa có đèn tín hiệu, biển báo, gờ giảm tốc nên nhiều phương tiện đi với tốc độ nhanh đã xảy ra một số vụ tai nạn nghiêm trọng.

Điển hình là vào ngày 2/3 trên tuyến đường này, tại chân cầu Mụa (thuộc địa bàn xã Vũ Xá, huyện Kim Động) đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa ô tô và xe máy làm 1 người tử vong tại chỗ và 1 người bị thương nặng.
Theo người dân, các vụ tai nạn là do đường tốt, các xe đi tốc độ nhanh nên không xử lý kịp các tình huống bất ngờ xảy ra, dẫn đến hậu quả khó lường.

Do vậy, để khắc phục tình trạng trên, cơ quan chức năng cần hoàn thiện hệ thống gờ giảm tốc, biển báo hạn chế tốc độ qua các vị trí giao cắt, lắp đặt đèn tín hiệu để phân luồng, nhằm đảm bảo an toàn, tránh những tai nạn gây hậu quả đáng tiếc cho người và phương tiện tham gia giao thông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục