Dunop chi gần 71 triệu USD xây nhà máy tại Indonesia

08:50' - 12/11/2019
BNEWS Dunlop là một trong những nhà sản xuất lốp máy bay lớn nhất thế giới. Hãng này có các nhà máy đặt tại Trung Quốc nhằm phục vụ các khách hàng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Nhà sản xuất lốp máy bay Dunlop Airplane Tyres của Anh đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy với tổng vốn đầu tư 1.000 tỷ rupiah (70,92 triệu USD) tại huyện Karawang, tỉnh Tây Java của Indonesia.
Trong một thông cáo mới đây, Bộ trưởng Công nghiệp Agus Gumiwang Kartasasmita cho hay Dunlop Airplane Tyres sẽ hợp tác với công ty PT Rubberman Indonesia để xây dựng nhà máy và dự kiến hoàn thành trong vòng 18 tháng tới.
Dunlop là một trong những nhà sản xuất lốp máy bay lớn nhất thế giới. Hãng này có các nhà máy đặt tại Trung Quốc nhằm phục vụ các khách hàng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong khi đó, Rubberman là công ty sản xuất lốp xe lớn của Indonesia với khoảng 25 nhà máy đặt tại các tỉnh Java, Sumatra, Kalimantan và Sulawesi.
Theo Bộ trưởng Kartasasmita, kế hoạch đầu tư nói trên là một tín hiệu tốt cho Indonesia trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu. Ngoài ra, điều này cho thấy Indonesia vẫn là một trong những điểm đầu tư chính cho các công ty tầm cỡ thế giới.
Ông Kartasasmita hy vọng rằng dự án đầu tư này có thể giúp thu hút các nhà sản xuất lốp xe khác từ Singapore và Malaysia. Đây là lĩnh vực đầu tư có tiềm năng tăng trưởng lớn tại Indonesia, phù hợp với sự phát triển của ngành vận tải hàng không của “quốc gia Vạn đảo” với mức tăng trưởng trung bình 6% trong 20 năm qua.
Về phần mình, Giám đốc điều hành Dunlop, ông Gordon Roper, cho biết hãng này quan tâm đến việc đầu tư vào Indonesia do quốc gia này sở hữu nguồn nguyên liệu cao su phong phú và có ngành hàng không đang phát triển mạnh mẽ./.
>> Hãng sản xuất lốp Michelin thông báo đóng cửa nhà máy tại Pháp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục