Dừng thi công khu vực 2 cháu bé bị điện giật tử vong tại TP.HCM

11:49' - 21/07/2019
BNEWS Bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do rò rỉ điện tại công trường thi công. Khu vực công trường có giới hạn và biển thông báo khu vực công trường thi công nguy hiểm, không được vào.

Liên quan đến vụ hai trẻ bị điện giật tử vong tại công trường thi công đường Vành đai 2 (đoạn nối Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh), sáng 21/7, ông Trần Đức Thắng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Văn Phú Bắc Ái (đơn vị thực hiện dự án) cho biết: Khu vực này đã tạm dừng thi công để cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc. Công ty cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương thăm hỏi, chia sẻ, động viên gia đình nạn nhân.

Theo ông Trần Đức Thắng, bước đầu các đơn vị xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do rò rỉ điện tại công trường thi công. Khu vực công trường có giới hạn và biển thông báo khu vực công trường thi công nguy hiểm, không được vào.

Tuy nhiên, thực tế người dân xung quanh vẫn đi qua lại khu vực này và đơn vị thi công cũng nhắc nhở nhiều lần. Đây là chuyện không mong muốn và thực sự đau lòng, công ty đã hỗ trợ ban đầu, còn hỗ trợ cụ thể sẽ trao đổi với các gia đình sau khi lo tang lễ cho các cháu.

Như TTXVN đã đưa tin, chiều 20/7, một nhóm trẻ đến chơi đùa tại khu đất Dự án thi công đường Vành đai 2 (khu vực đường Ụ Ghe, Thủ Đức), không may Lê Minh Châu và Trương Đặng Văn Bình (cùng sinh năm 2009) bị điện giật, Lê Minh Châu tử vong tại chỗ, còn Trương Đặng Văn Bình tử vong sau đó. Một bé gái trong nhóm cũng bị điện giật, phải nhập viện cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn, điện lực đã cắt điện khẩn cấp đường dây qua khu vực này. Công ty Điện lực Thủ Đức cho biết: Hiện đơn vị đang phối hợp với phía Công an tìm hiểu nguyên nhân, làm rõ vụ việc; đồng thời cử cán bộ xuống thăm hỏi gia đình nạn nhân.
Dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1 (quận Thủ Đức) dài 2,75 km, được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (Hợp đồng BT). Đây là một trong 4 đoạn chưa được khép kín của Vành đai 2 Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo Hợp đồng BT ban đầu, tổng vốn đầu tư Dự án đoạn Phạm Văn Đồng - nút giao Gò Dưa khoảng 2.765 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo tính toán sơ bộ hiện nay, tổng mức đầu tư khoảng 2.100 tỷ đồng, do chi phí giải phóng mặt bằng giảm xuống (từ dự toán 1.800 tỷ đồng, giảm còn 1.100 tỷ đồng). Dự án đã triển khai thi công hơn 3 năm nhưng công trường vẫn đang ngổn ngang vì vướng mặt bằng và chưa biết khi nào mới hoàn thành./.
>> Đường dây điện đứt rơi xuống đường, một phụ nữ tử vong tại chỗ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục