Đức xét xử 3 nghi phạm xâm hại tình dục hàng loạt trẻ em

20:32' - 27/06/2019
BNEWS Ngày 27/6, tòa án ở thành phố Detmold, Đức, đã tiến hành xét xử 3 nghi phạm bị cáo buộc xâm hại tình dục hàng loạt trẻ em tại một địa điểm cắm trại kéo dài suốt hai thập kỷ.

Đây là vụ xâm hại trẻ em nghiêm trọng gây chấn động dư luận Đức sau khi bị phanh phui hồi tháng 1 vừa qua. 

Tại phiên tòa, các công tố viên cho biết hơn 40 trẻ em đã bị cưỡng bức tại địa điểm cắm trại có tên "Eichwald" ở vùng Luegde, bang Nordrhein-Westfalen, trong khoảng thời gian từ năm 1998 tới năm 2018. Vào thời điểm đó, hầu hết nạn nhân ở độ tuổi từ 3 tới 14 tuổi.

Một bị cáo 56 tuổi, sống tại nơi cắm trại trên, bị cáo buộc 298 tội danh xâm hại trẻ em vào mùa Hè năm 1998 và trong khoảng thời gian giữa đầu năm 2008 và cuối năm 2018.

Hai nghi phạm còn lại gồm một người đàn ông 34 tuổi cũng sống tại bang trên, và một người 49 tuổi sống tại bang lân cận Nierdersachsen.

Thẩm phán chủ trì phiên tòa Anke Grudda đã quyết định tiến hành xét xử kín 3 nghi phạm trên. Bà cho biết 27 nguyên đơn có quyền được đảm bảo các thông tin cá nhân của mình được bảo vệ.

Trước khi diễn ra phiên tòa, thẩm phán Grudda chia sẻ bà đã rất "sửng sốt" và "ghê tởm" về mức độ tội ác của các nghi phạm, nhấn mạnh phiên tòa sẽ là một "thách thức lớn".

Vụ việc ở Luegde là một trong những vụ bê bối xâm hại tình dục lớn nhất bị phanh phui ở Đức trong những thập kỷ gần đây.

Dư luận chỉ trích mạnh mẽ giới chức nước này đã không kịp thời phát hiện để đưa các vụ việc ra ánh sáng.

Trong quá trình điều tra, các cảnh sát địa phương đã mất một số chứng cứ thu thập được. Trong khi đó, các văn phòng phúc lợi trẻ em cũng bị chỉ trích liên quan tới các vụ bê bối trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục