Đức: Nguồn tiền thu thuế tăng trở lại

11:50' - 10/11/2017
BNEWS Tại buổi báo cáo dự toán thuế ngày 9/11, Bộ trưởng tài chính Peter Altmaier cho biết số tiền thu thuế của Chính phủ Liên bang, các tiểu bang và địa phương ở Đức có thể cao hơn trong những năm tới.

Ông Altmaier nhận định sự phát triển kinh tế đáng khích lệ của Đức đồng nghĩa với việc Chính phủ Liên bang, các tiểu bang và địa phương có thể trông chờ tiền thu thuế cao hơn trong những năm tới. Theo ông Altmaier, nhu cầu tiêu dùng trong nước và việc làm tăng mạnh hơn so với dự báo vào mùa Xuân, và tiền lương của người lao động tại Đức cũng tăng.
Gần đây nhất, vào tháng 5/2017, nhóm công tác đánh giá thuế của Đức đã điều chỉnh dự báo, trong đó đánh giá tiền thu thuế của Đức tăng trở lại.
Hồi tháng 5/2017, nhóm công tác đánh giá thuế của Đức dự báo tiền thu thuế của Chính phủ Liên bang, tiểu bang và địa phương lên tới 734,2 tỷ euro trong năm 2017. Con số này cao hơn 1,8 tỷ euro so với dự kiến trước đó. Tiền thu thuế ước tính sẽ tăng lên 889,6 tỷ euro vào năm 2022.

Như vậy, Chính phủ Liên bang trong bốn năm tới có nhiều hơn khoảng 15 tỷ euro tiền thu từ thuế so với dự kiến trước đây.
Ngoài ra, ông Altmaier cũng cảnh báo, điều quan trọng tiếp theo đối với Chính phủ Đức là phải tiếp tục kiến lập đúng chính sách tài chính và đặt ra các ưu tiên nhằm đảm bảo ngân sách bền vững.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục