Đưa Việt Nam thành điểm đến hấp dẫn với du khách Indonesia

15:28' - 06/09/2018
BNEWS Ngày 6/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tổ chức hội thảo “Giới thiệu về đất nước, con người và cơ hội đầu tư, thương mại, du lịch tại Việt Nam”.

Hội thảo có sự tham dự của gần 100 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia.

Hội thảo “Giới thiệu về đất nước, con người và cơ hội đầu tư, thương mại, du lịch tại Việt Nam”. Ảnh: TTXVN

Phát biểu khai mạc hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Phạm Vinh Quang nhấn mạnh, Việt Nam đã và đang trở thành một điểm sáng của khu vực châu Á và trên toàn thế giới. Hình ảnh và vị thế của Việt Nam trong những năm gần đây không ngừng được nâng lên và luôn được bạn bè quốc tế tin tưởng, đánh giá cao.
Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao (30/12/1955) đến nay, mối quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Indonesia đã có những bước phát triển vượt bậc, đạt nhiều thành tựu nổi bật trên nhiều lĩnh vực như chính trị, an ninh, quốc phòng, kinh tế và thương mại.

Về du lịch, trong năm 2017 ghi nhận 81.000 lượt khách Indonesia đến với Việt Nam, tăng 16% so cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Indonesia trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch vẫn còn nhiều hạn chế và chưa phát triển tương xứng với tiềm năng của hai quốc gia.

Đại sứ Phạm Vinh Quang tin tưởng trong thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp hai nước sẽ tìm được nhiều cơ hội kết nối, hợp tác, mở rộng thị trường và giao thương nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư, du lịch giữa Việt Nam và Indonesia đi vào chiều sâu và hiệu quả.
Tại hội thảo, ông Reza, Phó vụ trưởng Marketing, Bộ Du lịch Indonesia, cho biết, trong các quốc gia ASEAN, Việt Nam là một trong những nước có tiềm năng lớn về du lịch. Hiện việc giao thông, đi lại từ các nước đến Việt Nam cũng thuận tiện hơn, đặc biệt là sự xuất hiện của các hãng hàng không giá rẻ. Bởi vậy, bà cho rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều người Indonesia biết đến Việt Nam hơn và họ sẽ chọn Việt Nam là điểm du lịch của mình.
Theo bà Nguyễn Thùy Dương, Phó Giám đốc công ty di lịch Eviva, các nước ASEAN cũng có nhiều điểm tương đồng về du lịch với Việt Nam, tuy nhiên các số liệu thống kê cho thấy rằng nhiều người có xu hướng khám phá nhiều địa điểm khác nhau, họ không muốn lặp lại tour của mình ở một nước cố định, do đó du khách có xu hướng đi từ nước này đến nước kia và nếu nước nào có giao thông thuận tiện, cuối tuần sẽ thu hút được du khách các nước trong khu vực.
Hội thảo gồm bốn phiên, trong đó có các thuyết trình giới thiệu về các điểm đến du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Đây là dịp giới thiệu về những nét đẹp, các giá trị văn hóa độc đáo, những danh lam thắng cảnh của đất nước, con người, du lịch Việt Nam, đồng thời giúp các doanh nghiệp của Indonesia tìm hiểu những cơ hội hợp tác về đầu tư, thương mại, du lịch tại Việt Nam.
>>>Indonesia kiểm soát chặt việc nhập khẩu ô tô hạng sang

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục