Đưa Việt Nam thành điểm đến hấp dẫn với du khách Indonesia
Hội thảo có sự tham dự của gần 100 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia.
Phát biểu khai mạc hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Phạm Vinh Quang nhấn mạnh, Việt Nam đã và đang trở thành một điểm sáng của khu vực châu Á và trên toàn thế giới. Hình ảnh và vị thế của Việt Nam trong những năm gần đây không ngừng được nâng lên và luôn được bạn bè quốc tế tin tưởng, đánh giá cao.
Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao (30/12/1955) đến nay, mối quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Indonesia đã có những bước phát triển vượt bậc, đạt nhiều thành tựu nổi bật trên nhiều lĩnh vực như chính trị, an ninh, quốc phòng, kinh tế và thương mại.
Về du lịch, trong năm 2017 ghi nhận 81.000 lượt khách Indonesia đến với Việt Nam, tăng 16% so cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Indonesia trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch vẫn còn nhiều hạn chế và chưa phát triển tương xứng với tiềm năng của hai quốc gia.
Đại sứ Phạm Vinh Quang tin tưởng trong thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp hai nước sẽ tìm được nhiều cơ hội kết nối, hợp tác, mở rộng thị trường và giao thương nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư, du lịch giữa Việt Nam và Indonesia đi vào chiều sâu và hiệu quả.
Tại hội thảo, ông Reza, Phó vụ trưởng Marketing, Bộ Du lịch Indonesia, cho biết, trong các quốc gia ASEAN, Việt Nam là một trong những nước có tiềm năng lớn về du lịch. Hiện việc giao thông, đi lại từ các nước đến Việt Nam cũng thuận tiện hơn, đặc biệt là sự xuất hiện của các hãng hàng không giá rẻ. Bởi vậy, bà cho rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều người Indonesia biết đến Việt Nam hơn và họ sẽ chọn Việt Nam là điểm du lịch của mình.
Theo bà Nguyễn Thùy Dương, Phó Giám đốc công ty di lịch Eviva, các nước ASEAN cũng có nhiều điểm tương đồng về du lịch với Việt Nam, tuy nhiên các số liệu thống kê cho thấy rằng nhiều người có xu hướng khám phá nhiều địa điểm khác nhau, họ không muốn lặp lại tour của mình ở một nước cố định, do đó du khách có xu hướng đi từ nước này đến nước kia và nếu nước nào có giao thông thuận tiện, cuối tuần sẽ thu hút được du khách các nước trong khu vực.
Hội thảo gồm bốn phiên, trong đó có các thuyết trình giới thiệu về các điểm đến du lịch đặc sắc của Việt Nam.
Đây là dịp giới thiệu về những nét đẹp, các giá trị văn hóa độc đáo, những danh lam thắng cảnh của đất nước, con người, du lịch Việt Nam, đồng thời giúp các doanh nghiệp của Indonesia tìm hiểu những cơ hội hợp tác về đầu tư, thương mại, du lịch tại Việt Nam.
>>>Indonesia kiểm soát chặt việc nhập khẩu ô tô hạng sang
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội đăng cai tổ chức Hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á lần thứ 16
12:36' - 06/09/2018
Ngày 6/9, Hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á lần thứ 16 (CPTA 16) với sự tham gia của các thành phố: Tokyo, Kuala Lumpur, Jakarta, Đài Bắc, Metropplitan Manila và Hà Nội chính thức khai mạc.
-
Đời sống
WTA: Việt Nam là điểm đến du lịch hàng đầu châu Á
20:20' - 04/09/2018
Tại lễ trao giải, Việt Nam đã vinh dự được nhận giải Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á.
-
Chuyển động DN
Vietravel đạt giải thưởng Du lịch Thế giới WTA 2018 năm thứ 6 liên tiếp
10:06' - 04/09/2018
Tại lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới - WTA 2018, Vietravel vinh dự đạt ở 2 hạng mục “Asia's Leading Tour Operator 2018” và “Vietnam's Leading Tour Operator 2018”.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
GDP quý I/2024 so với cùng kỳ các năm
13:00'
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm 2023, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thực hiện "6 hơn" trong triển khai các công trình giao thông trọng điểm
12:54'
Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện sáu hơn trong triển khai các công trình giao thông trọng điểm.
-
Kinh tế Việt Nam
Quý I/2024, Việt Nam xuất siêu 8,08 tỷ USD
11:38'
Mặc dù, đối mặt với khó khăn nhưng với sự năng động của doanh nghiệp trong nước đã nắm bắt tín hiệu thị trường, chủ động tìm kiếm đơn hàng, giữ được thị trường truyền thống, mở thêm thị trường mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Quý I/2024, CPI của cả nước tăng 3,77%
10:10'
So với tháng trước, CPI tháng 3/2024 giảm 0,23% (khu vực thành thị giảm 0,21%; khu vực nông thôn giảm 0,25%); trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ, có 7 nhóm hàng giảm giá và 4 nhóm hàng tăng giá.
-
Kinh tế Việt Nam
Quý I/2024, GDP cả nước tăng 5,66%
10:00'
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Các dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải đang được triển khai tốt hơn
09:41'
Hiện nay, cả nước có 34 dự án lớn, 86 dự án thành phần quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông Vận tải tại 46 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
-
Kinh tế Việt Nam
Kinh tế Thủ đô tiếp đà tăng trưởng
07:48'
Nhờ sự chủ động, linh hoạt và thực hiện các giải pháp, biện pháp từ sớm nên mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng kinh tế Thủ đô Hà Nội quý I khởi sắc và tiếp đà tăng trưởng.
-
Kinh tế Việt Nam
Tận dụng ưu đãi từ Hiệp định CPTPP khi xuất khẩu vào Canada
21:50' - 28/03/2024
Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) mở ra cơ hội lớn để Việt Nam – Canada thúc đẩy trao đổi thương mại.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng làm việc với Đoàn đại biểu Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản
21:30' - 28/03/2024
Thủ tướng Chính phủ khẳng định Việt Nam nhất quán thực hiện các đường lối, chính sách này và luôn coi trọng quan hệ với Nhật Bản cũng như hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam.