Đưa nông sản sạch đến với người tiêu dùng

09:08' - 16/06/2017
BNEWS Nam Định chủ trương mở rộng hệ thống các trung tâm, cửa hàng nông sản, thực phẩm sạch tại các huyện, thành phố.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Nguyễn Phùng Hoan thăm quan gian hàng nông sản sạch tại thành phố Nam Định. Ảnh: Văn Đạt - TTXVN
Với mục tiêu hạn chế những thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng, tỉnh Nam Định đã triển khai xây dựng trung tâm giới thiệu và trưng bày sản phẩm nông sản sạch và hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch để đưa những nông sản chất lượng, an toàn đến với người tiêu dùng...

Vừa khai trương đi vào hoạt động song Trung tâm giới thiệu và trưng bày, cung cấp sản phẩm nông sản sạch tại thành phố Nam Định, do Liên minh Hợp tác xã tỉnh Nam Định thành lập đã thu hút hàng trăm lượt khách mua hàng mỗi ngày.

Các sản phẩm như: gạo, thủy hải sản, thịt lợn, muối, rau, nước mắm... do 20 hợp tác xã, doanh nghiệp, làng nghề trong và ngoài tỉnh cung cấp được bán với mức giá hợp lý đã trở thành địa chỉ tin cậy được người tiêu dùng trên địa bàn lựa chọn.

Chị Nguyễn Thị Vân ở phường Vị Hoàng, thành phố Nam Định cho biết, hiện nay khi ra chợ rất khó để lựa chọn thực phẩm vì không biết đâu là hàng đảm bảo chất lượng. Từ các loại rau, củ, quả đến thịt, cá, người tiêu dùng gần như lựa chọn theo thói quen và chỉ biết đặt niềm tin vào sự trung thực của các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người bán hàng.

Do đó, khi trung tâm giới thiệu và trưng bày, cung cấp sản phẩm nông sản sạch và các cửa hàng thực phẩm sạch đi vào hoạt động, các sản phẩm được cơ quan chức năng của tỉnh kiểm định, chứng nhận đã giúp người tiêu dùng trong tỉnh có địa chỉ tin cậy để mua hàng, không còn nơm nớp nỗi lo mất an toàn mỗi khi chuẩn bị bữa ăn cho gia đình.

Thăm quan các gian hàng giới thiệu và trưng bày, cung cấp sản phẩm nông sản sạch tại thành phố Nam Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Nguyễn Phùng Hoan khẳng định, với lợi thế có bờ biển dài trên 72 km và gần 80.000 ha đất nông nghiệp, Nam Định đã khai thác hiệu quả tiềm năng để trở thành một trong những trung tâm sản xuất lúa gạo, cung ứng rau, củ, quả, các loại thịt, trứng, các sản phẩm thủy hải sản cho các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Nguyễn Phùng Hoan thăm quan gian hàng nông sản sạch tại thành phố Nam Định. Ảnh: Văn Đạt - TTXVN
Không những thế, với trên 300 hợp tác xã hoạt động trong các lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi, chế biến, đánh bắt thủy hải sản... là những điều kiện thuận lợi để Nam Định xây dựng các mô hình liên kết sản xuất, tạo ra các sản phẩm chất lượng đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng hiện nay.

Bên cạnh đó, hệ thống các trung tâm, cửa hàng nông sản, thực phẩm sạch còn là nơi giao dịch, phát triển, mở rộng chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản giữa Nam Định với các tỉnh trong khu vực góp phần nâng cao giá trị nông sản trong tỉnh, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế hợp tác bền vững...

Ông Trần Xuân Lại, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh Nam Ðịnh thông tin, hiện trên địa bàn tỉnh có 10 cửa hàng thực phẩm sạch, chủ yếu tại thành phố Nam Định.

Đây là những địa chỉ cung ứng sản phẩm nông sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tin cậy cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, để quản lý chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh sẽ thường xuyên kiểm tra, rà soát việc chấp hành các quy định ở các cơ sở này.

Thời gian tới, Nam Định chủ trương mở rộng hệ thống các trung tâm, cửa hàng nông sản, thực phẩm sạch tại các huyện, thành phố nhằm đưa các sản phẩm nông sản chất lượng, an toàn đến với người tiêu dùng../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục