Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng mạnh hạn chế đà đi lên của giá dầu

08:18' - 18/10/2019
BNEWS Phiên 17/10, giá dầu thế giới tăng khoảng 1% giữa lúc dự trữ nhiên liệu của Mỹ giảm. Nhưng dự trữ dầu thô của Mỹ tăng mạnh và một loạt số liệu kinh tế yếu đã kiềm chế đà đi lên của giá “vàng đen”.
Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng mạnh hạn chế đà đi lên của giá dầu. Ảnh: Huy Hùng-TTXVN
Khép lại phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 49 xu Mỹ, hay 0,8%, lên 59,91 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 57 xu Mỹ, hay 1,1%, lên 53,93 USD/thùng.
Số liệu được công bố ngày 17/10 của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy, lượng xăng dự trữ của Mỹ đã giảm 2,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 11/10, trong khi lượng dự trữ các sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu dầu đốt và dầu diesel, giảm 3,8 triệu thùng.
Tuy hiên, dự trữ dầu thô của Mỹ lại tăng 9,3 triệu thùng, vượt xa dự đoán tăng 2,8 triệu thùng, qua đó lấn át phần nào sự sụt giảm nói trên. Sự gia tăng này là do hoạt động lọc dầu giảm trong tuần qua, khi công suất chỉ đạt 83,1%, thấp nhất kể từ đợt bão Harvey hồi tháng 9/2017.
Bên cạnh đó, góp phần làm gia tăng những lo ngại về kinh tế toàn cầu và kéo theo đó là nhu cầu năng lượng là số liệu cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ giảm lần đầu tiên trong bảy tháng qua, trong khi số nhà khởi công xây dựng và sản lượng công nghiệp cũng suy giảm. Số liệu trước đó còn cho thấy tăng trưởng việc làm và hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ không có sự đột phá.
Tuy nhiên, các diễn biến liên quan đến vấn đề Brexit lại hỗ trợ cho giá dầu. Liên minh châu Âu (EU) và Anh đã đạt được thỏa thuận Brexit mới trong ngày 17/10 và Thủ tướng Anh Boris Johnson giờ đây có nhiệm vụ giúp thỏa thuận này được Quốc hội phê chuẩn trong cuộc bỏ phiếu diễn ra ngày 19/10 tới.
Giới phân tích cho biết việc tránh được kịch bản Brexit không thỏa thuận sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục