Dư luận Hàn Quốc phẫn nộ trước vụ chồng bạo hành vợ người Việt

19:27' - 07/07/2019
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, ngày 7/7, cảnh sát nước này xác nhận đã bắt giữ nghi phạm 36 tuổi trong đoạn video đánh đập vợ người Việt gây phẫn nộ trên mạng xã hội tuần qua.

Vụ hành hung xảy ra vào ngày 4/7. Nghi phạm đánh đập vợ trong suốt 3 tiếng tại nhà riêng ở Yeongam, tỉnh Nam Jeolla. Vụ bạo hành diễn ra ngay trước mặt đứa con 2 tuổi của hai vợ chồng.

Đoạn video ghi lại hình ảnh vụ việc làm rúng động dư luận Hàn Quốc suốt tuần qua, được chia sẻ mạnh trên mạng xã hội nước này. Trong đoạn video, người chồng vũ phu liên tục có hành vi bạo hành thể xác với vợ mình.

Cảnh sát cho biết người chồng đánh chị với lý do chị không nói tiếng Hàn tốt. Nạn nhân bị đánh gãy xương sườn và chịu nhiều chấn thương khác. Quá trình điều trị sẽ kéo dài trong 4 tuần. Chị nhập cư Hàn Quốc theo diện kết hôn.

Một đồng hương người Việt đã trình báo cảnh sát về vụ bạo hành gia đình nghiêm trọng vào ngày 5/7.

Cảnh sát địa phương đã đưa nạn nhân và con đến một cơ sở thuộc Trung tâm Quyền lợi Phụ nữ nhập cư Hàn Quốc. Cảnh sát ban đầu chỉ triệu tập nghi phạm để điều tra, nhưng sau đó tiến hành bắt giữ khẩn cấp vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc. Cơ quan điều tra cũng lo ngại khả năng nghi phạm tái diễn bạo hành gia đình.

Cảnh sát Yeongam đang xin lệnh bắt giữ chính thức đối với nghi phạm và xin ý kiến về những biện pháp bảo vệ dành cho người vợ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục