Du lịch Tết năm nay khả năng sẽ tăng mạnh

09:43' - 06/11/2018
BNEWS Với 4 ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch và 9 ngày nghỉ Tết Âm lịch, nhu cầu đi du lịch Tết năm nay dự kiến sẽ tăng mạnh.

Ngay từ đầu tháng 10, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã tung ra các chương trình du lịch Tết đa dạng, đặc sắc với ưu đãi hấp dẫn.

* Tour Tết đa dạng, nhiều khuyến mãi

Trong dịp Tết Dương lịch và Âm lịch, các công ty du lịch tại Hà Nội như Vietravel, Vietrantour, Hanoi Tourrist… đã tung ra nhiều hành trình du lịch trong và ngoài nước với số ngày khởi hành đa dạng và linh hoạt.

Nhiều chương trình khuyến mãi du lịch Tết. Ảnh: Vietravel

Nếu đi ngắn dao động từ 2 - 4 ngày, các khách hàng có thể lựa chọn tuyến du lịch trong nước với một số điểm đến rất phù hợp khởi hành vào mùa xuân như Mộc Châu mùa hoa cải trắng, Sapa, Hà Giang, Cao Bằng ngắm sắc hoa đào rừng nở thắm đất trời, hay cảm nhận sắc xuân về trên vùng biển đảo Nha Trang, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Phú Quốc…

Khoảng thời gian từ 5 - 8 ngày là đa dạng tuyến điểm lựa chọn nhất với các tuyến như Hongkong, Trung Quốc, Đài Loan, Dubai, Ai Cập, Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu, Úc, Nam Phi…

Để đáp ứng nhu cầu du lịch Tết tăng cao dịp Tết Dương và Âm lịch năm nay, các công ty du lịch đã tung ra từ sớm nhiều chương trình du lịch hấp dẫn. Một số công ty du lịch đã áp dụng ưu đãi giảm giá cho khách hàng đăng ký sớm tour Tết, đặc biệt là cho các khách hàng đi theo nhóm đông gia đình, bạn bè…

Chính sách này nhằm kích cầu các nhóm khách hàng đã có kế hoạch sớm, đồng thời giúp công ty chốt booking sớm, cân đo được sớm nhu cầu số lượng chỗ của thị trường.

Chẳng hạn, tại Công ty Du lịch Vietravel, du khách đăng ký trong tháng 11 các tour khởi hành vào dịp Tết Dương lịch, Tết Âm lịch và đầu năm 2019 sẽ đều được ưu đãi giảm giá ngay đến 800.000 đồng/ người, hoặc nhân thẻ mua sắm tại siêu thị Vinmart.

Bên cạnh đó, từ 9 - 11/11, Vietravel còn tổ chức ngày hội tư vấn du lịch Vietravel’s Day tại các chi nhánh có văn phòng ở miền Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh, nên khách hàng mua tour Tết trong 3 ngày này còn được ưu đãi nhận thêm voucher phòng khách sạn 5 sao Pao’s Sapa khi mua tour Âu - Úc, tặng lệ phí visa Mỹ trị giá 3,8 triệu đồng, hay nhận quà tặng, dịch vụ từ hệ thống các thương hiệu nổi tiếng.

Đại diện Vietravel Hà Nội cho biết, các chương trình khuyến mại này là hoạt động tri ân thường niên của Vietravel nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập công ty và nhận một loạt các giải thưởng lớn của ngành du lịch thế giới như TTG Travel Awards, World Travel Awards 2018.

Trong khi đó, Công ty du lịch Vietrantour ưu đãi hơn 2 triệu đồng cho trên 500 suất tour đón năm mới 2019, đồng thời hoàn ngay 200.000 đồng, tặng thẻ tín dụng Mastercard miễn phí có hạn mức tối đa 100.000.000đ cho khách hàng đặt tour quốc tế bất kì từ nay đến hết 22/4/2019.

* Nhu cầu du lịch Tết tăng cao

Mùa du lịch Tết Dương và Âm lịch năm nay, các tour du lịch ngắn và dài ngày đều được các doanh nghiệp lữ hành chú trọng và giới thiệu đến khách hàng. Trong đó, những tour dài ngày được đa số khách hàng quan tâm hơn cả.

Nhu cầu du lịch Tết tăng cao. Ảnh: Vietravel

Việc người dân có ngày nghỉ lễ dài trong dịp Tết đã tạo đà cho nhu cầu du lịch, vui chơi của các gia đình. Đặc biệt khi dịp Tết Âm lịch năm nay đến sớm, tính cả thứ bảy, chủ nhật, dịp Tết Âm lịch có tổng cộng 9 ngày nghỉ từ 2/2 - 10/2/2019. Dịp Tết Dương lịch được nghỉ 4 ngày, từ 29/12/2018 - 1/1/2019.

Ông Phạm Văn Bảy , Phó giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội cho biết, thời điểm này tại công ty, mỗi ngày có 20 - 30% lượng khách hỏi tour du lịch khởi hành vào dịp Tết Dương lịch, Âm lịch.

 “Trước đó, một số khách đã rậm rịch hỏi tour Tết từ trong tháng 9 nhưng do đơn vị chưa có giá chính thức nên đều xin thông tin hẹn liên hệ tư vấn sau. Với tình trạng như hiện nay, lượng khách đi tour du lịch Tết 2019 của công ty dự kiến sẽ tăng ít nhất 30% so với cùng kỳ năm ngoái”, ông Phạm Văn Bảy cho biết thêm.

Bà Phi Thị Thu Khuyên, Phó Trưởng phòng Tiếp thị - Truyền thông Công ty Du lịch Vietrantour cũng cho hay lượng khách đến đăng ký tour Tết của công ty cũng đã tăng khá cao, Vietrantour cũng kỳ vọng duy trì lượng khách đi du lịch Tết ở mức tăng trưởng cao trong khoảng 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các hãng hàng không, công ty du lịch đã chốt giá và chính thức mở bán vé, tour cho cả dịp Tết Dương lịch lẫn Tết Âm lịch. Số chỗ mở bán ra khá nhiều, nhưng số chỗ có ngày khởi hành đi và về đẹp, khung giờ đẹp luôn là có hạn và chỉ được ưu tiên cho các khách hàng nhanh tay chốt đặt sớm.

Do đó tâm lý chung của nhiều khách hàng có kinh nghiệm du lịch là lên kế hoạch và đăng ký sớm ngay từ đầu, vừa có được nhiều sự lựa chọn, vừa tránh được tình trạng hết chỗ, tăng giá dịp lễ, tết. Vì vậy, nếu đã có ý tưởng cho kỳ nghỉ Tết năm nay, các gia đình nên sớm lên kế hoạch để có chuyến du lịch hoàn hảo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục