Du lịch dịp 30/4 và 1/5: Giá tour tăng nhẹ

16:24' - 10/04/2019
BNEWS Dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới gần, nhiều doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội đã giới thiệu nhiều chương trình tour hấp dẫn kèm theo những hình thức ưu đãi đa dạng trong dịp này.

Nhiều tour du lịch ưu đãi hấp dẫn

Ngay từ đầu tháng 3, nhiều doanh nghiệp du lịch đã tung ra các tour du lịch với khuyến mãi hấp dẫn. Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài là điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp xây dựng tour, tuyến trong và ngoài nước; đồng thời, kích cầu người dân đi du lịch.

Vẻ đẹp làng chài Nhơn Hải và Hòn Khô ở phía xa. Ảnh: Thành Đạt – TTXVN

Theo ghi nhận của Công ty Du lịch Vietrantour, dịp 30/4 – 1/5 năm nay, du khách chủ yếu tập trung đặt các tour thuê nguyên chuyến bay Đài Loan giá 12,5 triệu đồng, với chi phí cạnh tranh chỉ bằng giá ngày thường, trải nghiệm hàng không Bamboo Airways hoặc tour Thái Lan đi Chiang Mai – Chiang Rai với giá chỉ từ 9,99 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên tour bay thẳng Chiang Mai được triển khai vào dịp hè nên rất hút khách với 5 đoàn khởi hành trong dịp lễ.

Ngay từ tháng 3, Vietrantour đã mở bán tour dịp lễ 30/4 – 1/5 giá giảm đến 15 triệu đồng với tour quốc tế và giảm đến 50% vé máy bay đối với tour nội địa tại Lễ hội khuyến mãi du lịch Travel Fest 2019 từ 15 – 17/3/2019 và Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM 2019 từ 27 – 30/3/2019.

Tour Phú Quốc khởi hành ngay sát dịp lễ 30/4 – 1/5 thậm chí bán hết chỗ ngay ngày đầu tiên khai mạc Hội chợ và phải xin thêm chỗ từ hàng không để đáp ứng nhu cầu du khách.

Còn tại Công ty Du lịch Vietravel, theo Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội, với thời gian nghỉ kéo dài 5 ngày nên các tour du lịch nước ngoài có thời gian từ 4 - 6 ngày được rất đông du khách đăng ký.

Trong đó, nổi bật là các thị trường Châu Á như Thái Lan từ 7,9 triệu đồng, Singapore từ 16,9 triệu đồng, Trung Quốc từ 10,9 triệu đồng, Hongkong từ 19,5 triệu đồng, Dubai từ 32,9 triệu đồng, Hàn Quốc từ 13,9 triệu đồng, Nhật Bản từ 27,9 triệu đồng…

Những tour du lịch nước ngoài được nhiều khách hàng lựa chọn bởi sự tương đồng về văn hóa, du khách vừa kết hợp du lịch, mua sắm, vừa thưởng ngoạn cảnh đẹp… một số các nước tại Châu Âu, Úc, Mỹ lượng khách đăng ký tour cũng tăng hơn so với cùng kỳ năm 2018.

Bên cạnh đó, Vietravel còn triển khai rất nhiều chương trình charter -  loại hình thuê bao nguyên chuyến nổi bật là bay thẳng Bhutan với mức giá 49,9 triệu đồng, Nhật Bản cung đường vàng từ 34,9 triệu, Bay thẳng Takamatsu từ 28,5 triệu đồng, Bay thẳng Hàn Quốc từ 20,5 triệu đồng…

Đối với tour nội địa dịp lễ 30/4 – 1/5, những tour dài ngày cũng được người dân chú ý, đặc biệt là những tour bay vào các điểm du lịch ở miền Trung và miền Nam.  Chẳng hạn như tour đi vào Đà Nẵng – xem lễ hội pháo hoa quốc tế, du lịch các hòn đảo tại Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa… được khách du lịch đặt tương đối nhiều.

Ông Phạm Văn Bảy cho biết,  Vietravel còn làm mới các sản phẩm du lịch trong nước bằng cách cung cấp các dịch vụ tiêu chuẩn 5*, nghỉ dưỡng tại các hệ thống khách sạn, resort 5* như Sapa nghỉ dưỡng tại Mgallery by Sofitel; Phú Quốc/ Hạ Long nghỉ tại Vinpearl, Quy Nhơn nghỉ tại FLC…

* Nhu cầu tăng mạnh, giá tour biến động nhẹ

Những năm gần đây, nhu cầu du lịch của khách hàng rất đa dạng từ du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám phá, trải nghiệm, du lịch tâm linh… Dịp lễ 30/4 năm nay kéo dài tới 5 ngày thời điểm thích hợp để cả gia đình cùng nhau sum họp và đi du lịch.

Theo các doanh nghiệp du lịch, năm nay với số ngày nghỉ dài, người dân có xu hướng đi du lịch đa dạng hơn. Các tour ngắn ngày và dài ngày đều được quan tâm, đặc biệt là những tour đi nước ngoài.

Cáp treo vượt biển dài nhất thế giới An Thới - Hòn Thơm. Ảnh: TTXVN

Phi Thị Thu Khuyên, Phó Trưởng phòng Truyền thông Công ty Du lịch Vietrantour cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã gần như khóa sổ tour dịp lễ 30/4 – 1/5, chỉ còn 4 – 5 đoàn đặt thêm chỗ để đáp ứng nhu cầu du khách, ước đạt tăng trưởng khoảng 20 – 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về mảng tour quốc tế trong dịp lễ 30/4 – 1/5, Vietrantour còn ghi nhận khoảng 200 khách đặt tour Hàn Quốc, số lượng khách đông tương đương đặt các tuyến Thổ Nhĩ Kỳ - trải nghiệm thung lũng thần tiên Cappadocia và spa 5 sao, Trung Quốc: Côn Minh – Lệ giang – Shangrila, Singapore – Malaysia, Nhật Bản, châu Âu…

Trong khi đó, giá các tour du lịch năm nay cũng có sự biến động nhẹ. Để chuẩn bị cho các tour du lịch dịp lễ 30/4, các doaanh nghiệp lữ hành cũng đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ việc đa dạng các sản phẩm, làm việc với các đối tác: hàng không, vận chuyển, nhà hàng, khách sạn… để đảm bảo được chất lượng dịch vụ cũng như giá tour không tăng nhiều trong mùa cao điểm.

Ông Phạm Văn Bảy cho hay, giá tour dịp lễ 30/4 và 1/5 chỉ tăng khoảng 10%, trong đó một số tour trong nước mức tăng chỉ khoảng vài chục nghìn đồng so với mức giá tour thông thường và vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ ổn định.

Còn theo bà Phi Thị Thu Khuyên, giá tour dịp lễ năm nay cũng có biến động nhẹ so với năm ngoái do nhiều vấn đề khách quan từ việc tăng giá vé máy bay, phụ phí hàng không hay chính sách giá lưu trú… Tuy vậy, mức tăng trên chưa tác động mạnh đến giá tour nhờ Vietrantour có kế hoạch hợp tác, chạy tour lâu dài với các đơn vị để đảm bảo duy trì chi phí hợp lý cho khách hàng.

Do nhu cầu du lịch tăng cao vào dịp lễ nên du khách nên lên kế hoạch từ sớm bởi ngoài việc hưởng các ưu đãi từ những chương trình khuyến mại, du khách sẽ tránh được việc giá cả tăng cao nếu đặt sát ngày khởi hành hay có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn khi tới các điểm đến mới. Ngoài ra, du khách cũng nên chọn các công ty lữ hành uy tín và kiểm tra lại lịch trình để chuyến đi của gia đình được hoàn hảo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục