Du lịch biển – thế mạnh của “ngành công nghiệp không khói” Mexico

13:10' - 24/02/2018
BNEWS Du lịch biển của Mexico đang đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nước này với khoảng 20 tỷ USD/năm.
Theo Bộ Du lịch Mexico (Sectur), trong mùa du lịch 2017-2018, có 35 bãi biển và hai bến tàu của Mexico đạt giải thưởng quốc tế “Blue Flag” (Lá cờ Xanh) do Tổ chức Giáo dục Môi trường châu Âu (FEE, có trụ sở ở Đan Mạch) hàng năm trao tặng cho các bãi biển trên thế giới đạt các tiêu chuẩn về sạch đẹp, an toàn, dịch vụ, giáo dục và thông tin về môi trường.

Sectur cho biết mới đây Mexico cũng đã đưa ra danh sách 19 bãi biển mới đề cử cho giải thưởng danh giá trên cho giai đoạn 2018- 2019, trong số đó 12 bãi biển của bang Baja California (gần biên giới Mỹ), một con số kỷ lục ở cả cấp độ quốc gia lẫn cấp độ bang từ trước tới nay. Đây cũng là một trong những nỗ lực của Chính phủ Mexico trong việc tạo ra những không gian hoạt động với các tiêu chuẩn quốc tế cao, nhằm mục đích khai thác du lịch bền vững và thân thiện với môi trường.

Số lượng bãi biển đoạt giải thưởng Blue Flag, tập trung chủ yếu tại các bang Baja California, Guerrero, Jalisco, Nayarit và Quintana Roo, kể từ năm 2013 (khi Mexico bắt đầu tham gia) đến nay đều tăng. Kết quả “chưa từng có ở khu vực Mỹ Latinh” này góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch quốc tế đến với Mexico - nước hiện đứng ở vị trí thứ tám trong danh sách các quốc gia hấp dẫn du khách nhất hành tinh và dẫn đầu khu vực Mỹ Latinh.

Trong những năm gần đây, Mexico đã đón hơn 30 triệu lượt khách quốc tế mỗi năm. Trong năm 2017, Mexico đón lượng khách kỷ lục 39,3 triệu với doanh thu trên 20 tỷ USD, tăng tương ứng 12% và 3% so với năm 2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục