Du lịch bằng du thuyền có thể bị đình trệ vì dịch COVID-19

12:57' - 26/02/2020
BNEWS Công ty Nippon Yusen - đơn vị điều hành du thuyền Asuka Two - đã trở thành công ty vận tải biển đầu tiên ở Nhật Bản quyết định hủy các tour du lịch bằng du thuyền do dịch viêm đường hô hấp COVID-19.

Asuka Two là một trong những du thuyền lớn nhất ở Nhật Bản. Theo Nippon Yusen, công ty sẽ hủy tất cả các chuyến du hành xuất phát hoặc tới các cảng ở Nhật Bản trong thời gian từ tháng 3-4/2020, trong đó có tour du lịch 100 ngày bằng du thuyền xuất phát từ cảng Yokohama tới nhiều điểm du lịch khác nhau ở châu Á, châu Âu và Mỹ.
Lý giải về quyết định trên, Nippon Yusen cho biết đã cân nhắc tới sự an toàn và an ninh của các khách hàng và coi đó là ưu tiên hàng đầu. Hãng sẽ hoàn tiền cho bất cứ ai đã thanh toán cho các chuyến du hành bằng du thuyền này.
Ở chiều ngược lại, kết quả khảo sát của hãng tin Kyodo News cho thấy trong thời gian gần đây, nhiều du thuyền quốc tế đã hủy kế hoạch cập cảng Nhật Bản do lo ngại về dịch COVID-19.
Tại 10 cảng đón nhiều du thuyền quốc tế nhất ở Nhật Bản, kể từ ngày 1 - 21/2, các du thuyền quốc tế đã có 206 lần hủy kế hoạch cập cảng. Trong phần lớn các trường hợp, bên điều hành du thuyền đều thông báo trước cho các cảng của Nhật Bản rằng các tour du lịch bằng du thuyền đã bị hủy bỏ.
Năm ngoái, 10 cảng trên đã tiếp đón 1.305 lượt du thuyền quốc tế. Con số này có thể sẽ sụt giảm mạnh trong năm nay vì dịch COVID-19 và gây thiệt hại vài tỷ yen cho ngành du lịch nước này.

Theo tính toán của các chuyên gia trong ngành du lịch Nhật Bản, mỗi lần du thuyền quốc tế cập cảng nước này, các du khách sẽ chi tiêu bình quân khoảng 30 đến 40 triệu yen (tương đương từ 270.000 đến 360.000 USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục