Dự kiến lợi nhuận sau thuế của FLCHomes đạt 46% và 60% trong 5 năm tới

09:42' - 19/11/2019
BNEWS Tối 18/11, Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh phát triển Bất động sản FLCHomes (FLCHomes) và Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS) phối hợp tổ chức lễ ra mắt và giới thiệu cơ hội đầu tư FLCHomes.
Khoảng hơn 700 khách mời tham dự Lễ ra mắt và giới thiệu cơ hội đầu tư FLCHomes

Là thương hiệu đến từ hệ sinh thái của FLC, với lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là bất động sản trong cả 3 vai trò là: chủ đầu tư dự án, phân phối dự án và vận hành dự án, FLCHomes có định hướng trở thành thương hiệu đầu tư và phát triển bất động sản nằm trong top 3 Việt Nam.

Trong kế hoạch kinh doanh trong 5 năm tiếp theo, doanh nghiệp xác định tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận sau thuế bình quân hàng năm đạt 46% và 60%.

Vốn chủ sở hữu dự kiến tăng từ hơn 4 ngàn tỷ năm 2019 tới hơn 10 ngàn tỷ trong năm 2024.

Tổng doanh thu năm 2020 dự kiến đạt trên 5 ngàn tỷ đồng, tăng trưởng gấp 3 lần so với năm 2019 và lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt gần 1.000 tỷ đồng, tăng trên 4 lần so với 2019.

Trong đó, doanh thu từ hoạt động đầu tư phát triển các dự án bất động sản năm 2020 dự kiến đạt trên 2.800 tỷ đồng, đóng góp gần 60% tổng doanh thu.

Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC, Chủ tịch FLCHomes cho biết, quỹ dự án đầu tư và phân phối của FLCHomes lên tới hơn 300 dự án, quỹ sản phẩm này có thể đáp ứng cho khả năng cung ứng và vận hành của FLCHomes đến 2030.

Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch, TGĐ Tập đoàn FLC kiêm Chủ tịch FLCHomes

Theo đánh giá của MBS, đây là một lợi thế của FLCHomes, sẽ giúp FLCHomes tích hợp được năng lực cạnh tranh, năng lực quản trị và quỹ dự án đầy tiềm năng.

MBS cho rằng FLCHomes đã có những tính toán về việc lựa chọn các dự án, lộ trình các điểm rơi về doanh thu, lợi nhuận gắn với từng nhóm sản phẩm của các dự án; đảm bảo duy trì nguồn lực tài chính phù hợp với nhu cầu phát triển kinh doanh.

Trong đó, mảng phát triển bất động sản của FLCHomes được MBS nhận định là có tiềm năng lớn. Bên cạnh các lợi thế từ hệ sinh thái FLC, mảng kinh doanh cốt lõi này của FLCHomes được hỗ trợ từ tiềm năng tăng trưởng của một thị trường bất động sản hấp dẫn hàng đầu khu vực.

Tiến sĩ Trần Đình Thiên, chuyên gia kinh tế, thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng doanh nghiệp được hỗ trợ bởi những điều kiện khách quan rất thuận lợi: từ nền kinh tế vĩ mô ổn định, tăng trưởng tốt, quyết tâm cải cách của Chính phủ và định hướng coi doanh nghiệp tư nhân là động lực quan trọng của nền kinh tế.

“FLCHomes lên sàn trong bối cảnh nền kinh tế đang tái cơ cấu và thị trường ngày càng lành mạnh hơn”, Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính - ngân hàng cho rằng việc phát triển FLCHomes phù hợp với sự lớn mạnh của FLC với những thương hiệu chuyên biệt và chuyên trách.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC

Trả lời câu hỏi của nhà đầu tư về giá chào sàn của FHH ở mức 35 ngàn đồng, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC khẳng định mức giá này là có cơ sở.

Nếu tỉ lệ sở hữu bên ngoài chỉ 10% thì giá cổ phiếu này có thể đạt 3 chữ số, tức là hơn 100 ngàn chứ không phải 35 ngàn đồng như giá chào sàn.

Hiện Tập đoàn FLC cũng như các cá nhân đang cam kết sở hữu 90% FHH, chỉ 10% cho cán bộ nhân viên, ông Quyết cho biết và khẳng định trong năm 2020, cá nhân sẽ bỏ ra 1.500-2.000 tỷ để tăng sở hữu cổ phiếu FLC./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục