Du khách Trung Quốc chi tiêu gần 128 tỷ USD ở nước ngoài trong 6 tháng

14:36' - 06/10/2019
BNEWS Cơ quan Quản lý Ngoại hối Trung Quốc (SAFE) cho biết, khách du lịch Trung Quốc đã chi tiêu 127,5 tỷ USD ở nước ngoài trong nửa đầu năm 2019.
 Khách du lịch tại Alberta, Canada. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Báo cáo của SAFE cho thấy châu Á chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng chi tiêu của du khách Trung Quốc, với 54%. Châu Mỹ đứng thứ hai khi chiếm 24%, tiếp theo là châu Âu với 13%.

Nhờ các mối quan hệ đầu tư và thương mại mạnh mẽ hơn với các quốc gia dọc theo Vành đai và Con đường, người dân Trung Quốc đang chi tiêu nhiều hơn tại các thị trường mới nổi. Trong nửa đầu năm 2019, người dân Trung Quốc đã chi tiêu tổng cộng 14,9 tỷ USD tại các quốc gia nằm trên Vành đai và Con đường.

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc, lượng khách du lịch toàn cầu sẽ vượt 1,8 tỷ lượt người vào năm 2030.

Trung Quốc được coi là thị trường du lịch phát triển nhanh nhất thế giới và sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành "công nghiệp không khói" của thế giới.

Truyền thông Trung Quốc cho hay thị trường du lịch nước này tăng trưởng bùng nổ giúp thúc đẩy tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp mới do nhu cầu đi du lịch của người dân Trung Quốc gia tăng.

Những công việc mới được tạo ra nhờ thị trường du lịch Trung Quốc phát triển mạnh mẽ, gồm có nhu cầu tìm người làm video du lịch, người lập kế hoạch du lịch tư nhân và hướng dẫn viên du lịch.

Thống kê của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho thấy, ngành du lịch nước này đã tạo ra 79,9 triệu việc làm trực tiếp và gián tiếp trong năm 2018, chiếm gần 10,3% tổng lực lượng lao động tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục