Dự báo thời tiết 7 ngày tới: Xuất hiện mưa rào và dông rải rác

10:36' - 28/05/2019
BNEWS Dự báo thời tiết 7 ngày tới tại nhiều khu vực trên cả nước sẽ xuất hiện mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết 7 ngày tới: Xuất hiện mưa rào và dông rải rác. Ảnh minh họa: Xuân Dự - TTXVN 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (28/5), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20-23 độ Vĩ Bắc tiếp tục bị áp cao lục địa ở phía Bắc nén và đẩy dịch xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa dông diện rộng.

Ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Sìn Hồ (Lai Châu) 124mm, Mường Lay (Điện Biên) 52mm, Trùng Khánh (Cao Bằng) 151mm, Thất Khê (Lạng Sơn) 57mm, Móng Cái (Quảng Ninh) 58mm.
Dự báo thời tiết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên từ nay đến đêm 29/5, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến 30-100mm/24 giờ, có nơi 150-200mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Cảnh báo: Trọng điểm của đợt mưa lớn này có khả năng xảy ra ở các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Cạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, sau đó mưa to đến rất to có khả năng mở rộng xuống khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và khu vực Bắc Trung Bộ.
Từ nay đến ngày 29/5, trên các sông suối ở vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên trên các sông từ 2-4m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Cạn), ngập lụt vùng trũng thấp ở khu vực trên.
Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội từ nay đến đêm 29/5 có mưa rào và dông, ngày hôm nay (28/5) có khả năng mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 7 ngày tới tại phía Tây Bắc Bộ
Từ nay đến ngày 29/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 30/5-2/6 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Ngày 3 đến ngày 5/6 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng.
Dự báo thời tiết 7 ngày tới tại phía Đông Bắc Bộ
Từ nay đến ngày 29/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực vùng núi từ ngày 28 có mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 30/5 đến ngày 2/6 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 3 đến ngày 5/6 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng.
Dự báo thời tiết 7 ngày tới tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế
Từ nay đến ngày 29/5, có mưa, mưa vừa và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 30/5 đến 31/5 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 1 đến ngày 5/6 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng từ ngày 03 đến ngày 05 có nắng nóng.
Dự báo thời tiết 7 ngày tới tại các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận
Từ ngày 29 cho đến ngày 31/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 1 đến ngày 5/6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng.
Dự báo thời tiết 7 ngày tới tại Tây Nguyên
Từ nay cho đến 31/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 29, ngày 30/5 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to; ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 1 đến ngày 3/6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Từ ngày 4 đến ngày 5/6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi có nắng nóng.
Dự báo thời tiết 7 ngày tới tại Nam Bộ
Từ nay đến ngày 31/5, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 29, ngày 30/5 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 1 đến ngày 3/6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Từ ngày 04 đến ngày 5/6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi có nắng nóng.
Dự báo thời tiết 7 ngày tới tại khu vực Hà Nội
Từ nay đến ngày 29/5, có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 30/5 cho đến ngày 2/6 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 3 đến ngày 5/6 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng.

>>> Ở Hà Nội, bể bơi nào sạch - đẹp - rẻ?                                                                                              

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục