Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Từ chiều mai 6/5, các khu vực có mưa và dông

21:41' - 05/05/2019
BNEWS Dự báo thời tiết từ chiều tối 6/5 đến hết đêm 8/5 ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác.
Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Từ chiều mai 6/5, các khu vực có mưa và dông. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp bị nén sau đó chịu ảnh hưởng trực tiếp của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ nên từ chiều tối 6/5 đến hết đêm 8/5 ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng chiều tối và đêm 7/5 có khả năng mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong các ngày 7 - 8/5 có mưa rào và dông rải rác. Cảnh báo: Thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm; trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1 - 2.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 6/5, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp bị nén với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên xuất hiện nắng nóng diện rộng với nhiệt độ phổ biến 35 - 38 độ C, riêng vùng núi Trung Bộ có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ có nơi trên 39 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11 - 16 giờ. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1.

Chiều nay (5/5), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở 23 - 26 độ Vĩ Bắc đang bị nén dịch xuống phía Nam nên ở các tỉnh vùng núi Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ đã có nắng nóng với nhiệt độ chiều nay khoảng 35 - 37 độ C./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục