Dự báo thời tiết 10 ngày tới: Nắng nóng gay gắt kéo dài

16:21' - 06/06/2019
BNEWS Dự báo thời tiết từ ngày 9/6, nắng nóng cũng có xu hướng gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ, một số nơi có nắng nóng gay gắt và có khả năng kéo dài nhiều ngày sau đó.
Người dân trốn trong bóng râm để tránh nóng. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày mai 7/6, chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 6-9 tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 1.500m nên vùng núi Bắc Bộ chiều tối và đêm nay 6/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét: Cấp 1.

Từ ngày 9/6, nắng nóng cũng có xu hướng gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ, một số nơi có nắng nóng gay gắt và có khả năng kéo dài nhiều ngày sau đó.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới ở phía Tây Bắc Bộ

Đêm 6/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 7 đến ngày 11/6, có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng, từ 08 đến 11/6 có nắng nóng.

Từ ngày 12 cho đến ngày 16/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới ở phía Đông Bắc Bộ

Đêm 6 đến ngày 7/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực đồng bằng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 8 đến ngày 11/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 12 cho đến ngày 16/6, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ đêm 6 đến ngày 16/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; riêng từ ngày 09 đến ngày 11 vùng núi có nắng nóng gay gắt.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Đêm 6 đến ngày 16/6 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, riêng phía Bắc từ ngày 9 đến ngày 12 có nơi có nắng nóng gay gắt.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới ở Tây Nguyên

Từ đêm 6 đến ngày 16/6, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới ở Nam Bộ

Đêm 6 đến ngày 16/6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác,  ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới ở khu vực Hà Nội

Đêm 6 đến ngày 7/6, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác dông, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 8 đến ngày 11/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 12 cho đến ngày 16/6, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, từ ngày 16/6 mưa giảm dần. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

>>> Những thực phẩm giải nhiệt ngày nắng nóng                                                                                               

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục