Đồng yen tăng lên mức cao nhất trong sáu tuần trước thềm đàm phán Mỹ-Trung

18:55' - 08/05/2019
BNEWS Phiên 8/5, đồng yen Nhật tăng lên mức cao nhất trong 6 tuần so với đồng USD, khi những lo ngại ngày càng gia tăng về căng thẳng thương mại Mỹ-Trung khiến giới đầu tư tìm đến các kênh trú ẩn an toàn.
Đồng yen tăng lên mức cao nhất trong sáu tuần trước thềm đàm phán Mỹ-Trung. Ảnh: EPA/TTXVN
Số liệu công bố trước đó cho thấy thặng dư thương mại của Trung Quốc với Mỹ đã tăng lên 21,01 tỷ USD trong tháng Tư, điều có thể khiến các quan chức Mỹ có lập trường cứng rắn hơn liên quan đến thương mại giữa hai nước.

Các thị trường đang hướng sự chú ý đến các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ diễn ra trong hai ngày 9-10/5 tại Washington.

Khả năng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới leo thang, thay vì được tháo gỡ đã đẩy đồng yen đi lên trong những phiên gần đây. Phiên này, đồng tiền của Nhật Bản đã tăng 0,2% so với đồng USD và được giao dịch ở mức 110,07 yen đổi 1 USD, qua đó đưa mức tăng của đồng tiền này lên hơn 1% từ đầu tháng tới nay.

Trong khi đó, đồng euro tăng 0,1% và được giao dịch ở mức 1,1213 USD đổi 1 euro, nhưng đồng tiền này vẫn biến động trong biên độ hẹp thời gian gần đây, khi giới giao dịch ngoại hối vẫn chưa chắc chắn về triển vọng lạm phát của Khu vực sử dụng đồng (Eurozone), cũng như những diễn biến mới nhất liên quan tới căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

Các chuyên gia của ngân hàng Commerzbank cho rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể sẽ theo dõi sát sự leo thang trong căng thẳng thương mại nói trên, vì điều này có thể tác động đáng kể đến nền kinh tế khu vực và từ đó ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của ECB.

Phiên này, đồng bảng Anh nối dài đà giảm sang phiên thứ ba liên tiếp, khi để mất 0,2% và được giao dịch ở mức 1,3052 USD đổi 1 bảng Anh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục