Dòng xe RV chiếm gần 50% doanh số thị trường Hàn Quốc

18:34' - 14/07/2019
BNEWS Dòng xe recreational vehicle (RV) chiếm gần 50% doanh số bán ở thị trường nội địa của các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2019.

Theo số liệu trong ngành được công bố ngày 14/7, dòng xe recreational vehicle (RV) - loại xe giống như một ngôi nhà di động, hay còn gọi là “nhà xe” - chiếm gần 50% doanh số bán ở thị trường nội địa của các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2019. Tại Hàn Quốc, danh mục RV bao gồm cả xe thể thao đa dụng (SUV) và xe minivan.

Theo số liệu thống kê, 5 nhà sản xuất ô tô của Hàn Quốc, trong đó có Hyundai Motor Co. và Kia Motors Corp., đã bán ra thị trường 303.315 chiếc RV trong sáu tháng đầu năm nay, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

RV chiếm 48,4% tổng doanh số bán xe chở khách trong nửa đầu năm nay của các hãng này, tăng 3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, Hyundai Motor đứng đầu với 118.704 chiếc SUV được bán ra trong nửa đầu năm nay, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm hơn 40,6% tổng doanh số bán xe chở khách của hãng.

Hai dòng xe SUV được ưa chuộng của Hyundai là Palisade và Santa Fe dẫn đầu doanh số trên thị trường nội địa với lần lượt 31.502 và 44.088 chiếc được bán ra.

RV chiếm 48,7% tổng doanh số bán của Kia tại thị trường trong nước trong 6 tháng đầu năm nay, với doanh số 102.615 chiếc.

Các chuyên gia trong ngành dự đoán doanh số xe RV nói chung và SUV nói riêng sẽ tiếp tục gia tăng trong nửa cuối năm nay khi nhiều mẫu xe SUV mới được tung ra thị trường.

Hyundai hồi tuần trước đã chính thức giới thiệu “tân binh” Venue, một mẫu xe SUV hoàn toàn mới của hãng, với mục tiêu bán 8.000 chiếc trong năm 2019.

Hãng xe Kia dự kiến sẽ tung ra mẫu xe SUV cỡ nhỏ Seltos tại Hàn Quốc trong năm nay.

Tháng trước, Renault Samsung cũng cho ra mắt mẫu xe SUV cỡ trung QM6 phiên bản facelift, trong khi Ssangyong cũng tung ra phiên bản nâng cấp của mẫu SUV Tivoli.

Mẫu xe bán tải Colorado và SUV Traverse của GM Korea dự kiến cũng sẽ có mặt tại thị trường Hàn Quốc trước tháng Chín năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục