Đồng USD yếu hỗ trợ đà tăng cho giá vàng châu Á

16:17' - 02/01/2020
BNEWS Giá vàng châu Á tăng trong phiên chiều 2/1, khi đồng USD “lơ lửng” gần mức thấp nhất của sáu tháng, giữa lúc thị trường đồn đoán rằng “màn trình diễn” khởi sắc của nền kinh tế Mỹ có thể sắp kết thúc.
Đồng USD yếu hỗ trợ đà tăng cho giá vàng châu Á. Ảnh minh họa: TTXVN

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.520,38 USD/ounce vào lúc 14 giờ 13 phút (theo giờ Việt Nam) sau khi đã chạm mức cao nhất kể từ ngày 25/9 là 1.525,20 USD/ounce vào ngày thứ Ba (31/12/2019).
Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn không đổi ở mức 1.523,20 USD/ounce.
Ông Hareesh V, người đứng đầu mảng nghiên cứu hàng hóa tại công ty dịch vụ tài chính Geojit Financial Services, cho biết sự suy yếu của đồng USD là nhân tố chính hỗ trợ giá vàng đi lên trong phiên này. Đồng USD đã khởi đầu năm mới 2020 dưới áp lực giảm khi các nhà đầu tư nhận định chu kỳ tăng trưởng “xuất sắc” của nền kinh tế Mỹ có thể sắp kết thúc.
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 31/12/2019 cho biết thỏa thuận thương mại “Giai đoạn 1” với Trung Quốc sẽ được ký kết vào ngày 15/1 tại Nhà Trắng. Song các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi những nội dung chi tiết của thỏa thuận này.
Tuy nhiên, đà tăng của vàng cũng bị hạn chế phần nào trong phiên này do thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt tăng điểm. Việc Trung Quốc nới lỏng chính sách cùng niềm tin rằng hai nền kinh tế hàng đầu thế giới sẽ sớm ký kết một thỏa thuận thương mại đã tạo đà đi lên cho chứng khoán khu vực.
Ông Brian Lan, giám đốc điều hành tại công ty giao dịch vàng GoldSilver Central, cho biết yếu tố quan trọng cần chú ý đối với vàng là thị trường chứng khoán, vốn vẫn đang thiết lập những mức cao mới. Trong trường hợp thị trường này diễn ra hoạt động điều chỉnh giá, một số dòng vốn khi đó có thể chảy sang vàng.     
Ngoài ra, chuyên gia này cũng đề cập tiến trình Brexit, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, tình hình ở khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) và căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên sẽ là những yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng tới thị trường trong năm nay.
Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này tăng 0,2% lên 17,86 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 0,4% lên 966,37 USD/ounce.
Còn tại thị trường Việt Nam, vào lúc 15 giờ 35 phút, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 42,29-42,66 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

>>>Giá vàng châu Á tăng nhẹ do đồng USD yếu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục