Đồng USD mạnh và chứng khoán phục hồi đẩy giá vàng đi xuống

08:40' - 26/10/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 25/10, giá vàng thế giới giảm do đồng USD mạnh và thị trường chứng khoán phục hồi sau nhiều ngày lao dốc trên toàn cầu.
Đồng USD mạnh và chứng khoán phục hồi đẩy giá vàng đi xuống. Ảnh: Business Insider
Cụ thể, vào lúc 0 giờ 57 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống còn 1.229,43 USD/ounce.

Phố Wall nối gót chứng khoán châu Âu đi lên trong phiên ngày 25/10, một ngày sau khi chứng khoán Mỹ trải qua phiên giao dịch tồi tệ nhất kể từ năm 2011. Trong bối cảnh đó, ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường của công ty RJO Futures nhận định rằng vàng sẽ không thể duy trì được đà khởi sắc, mà thay vào đó, các nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn sẽ lựa chọn trái phiếu chính phủ.

Trước đó, Chính phủ Mỹ cho biết số người Mỹ nhận trợ cấp thất nghiệp đã giảm xuống gần mức thấp nhất trong 45 năm, một dấu hiệu cho thấy tình hình thắt chặt trên thị trường lao động. Điều này có thể sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lộ trình nâng lãi suất một lần nữa vào tháng 12 tới. Triển vọng lãi suất tăng có tác động tiêu cực đối với vàng vì nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý không sinh lời này.

Bên cạnh đó, chỉ số đồng USD đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt, đã chạm mức cao nhất trong hai tháng. Đồng USD mạnh sẽ khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Cũng trong phiên này, giá bạc và giá bạch kim đều giảm 0,1% và được giao dịch tại các mức lần lượt là 14,62 USD/ounce và 826,60 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục