Đồng Tháp có 70 sản phẩm OCOP đạt thứ hạng từ 3 - 4 sao

21:23' - 21/12/2019
BNEWS Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định phê duyệt kết quả đánh giá và xếp hạng sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Đồng Tháp năm 2019.

Theo đó, tỉnh đã công nhận và cấp giấy chứng nhận sản phẩm đạt thứ hạng từ 3 - 4 sao cho 70 sản phẩm của 30 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh thuộc Chương trình OCOP của tỉnh Đồng Tháp; trong đó, có 23 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 47 sản phẩm đạt hạng 3 sao.

Ngoài những sản phẩm nổi tiếng làm từ gạo ở thành phố Sa Đéc, Châu Thành như: bánh phồng tôm, bánh phở, hủ tiếu, bột gạo…, ở vùng biên giới huyện Hồng Ngự lại nổi bật với các sản phẩm OCOP là khô cá lóc, khô cá sặc rằn, cá thác lác gút xương.

Cặp sông Tiền có các sản phẩm trái cây đặc sản như: xoài ở huyện Cao Lãnh, thành phố Cao Lãnh, quýt hồng ở huyện Lai Vung; các sản phẩm truyền thống như: nem Lai Vung, khô trâu ở huyện Tân Hồng; huyện Tháp Mười có các sản phẩm trà tim sen, trà lá sen, sửa sen, bột sửa sen; huyện Lai Vung có sản phẩm mãng cầu xiêm sấy dẻo; huyện Hồng Ngự có sản phẩm làm tinh dầu từ lá xả, lá tràm…

Ông Nguyễn Thiện Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, tỉnh Đồng Tháp có 73 sản phẩm tham gia đánh giá sản phẩm OCOP đến từ 31 doanh nghiệp, cơ sở. Kết quả, sau hai vòng đánh giá của Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh có 70 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.

Đó là những tín hiệu đáng mừng và là thành quả cho những hỗ trợ của chính quyền các cấp, sự nỗ lực, sáng tạo của các tổ chức kinh tế trong việc phát triển các sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng và thị trường trong và ngoài nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Theo quy định Giấy chứng nhận xếp hạng sao sản phẩm có giá trị trong 3 năm. Bên cạnh đó, các sản phẩm được sử dụng nhãn hiệu OCOP và thứ hạng sao đạt được in và dán trên bao bì sản phẩm.

Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh thực hiện việc sử dụng, in, dán nhãn hiệu OCOP và thứ hạng sao lên bao bì sản phẩm được công nhận theo đúng quy định.

Các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh có sản phẩm được công nhận, xếp hạng sẽ hoàn thiện sản phẩm đảm bảo chất lượng theo quy định của sản phẩm OCOP./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục