Đồng peso của Mexico có thể giảm xuống mức "đáy" của năm nay

12:39' - 07/06/2019
BNEWS Theo cuộc khảo sát do hãng Reuters tiến hành đối với các nhà phân tích và các nhà giao dịch, đồng peso của Mexico có thể giảm xuống mức "đáy" của năm nay vào tuần tới.

Theo cuộc khảo sát do hãng Reuters tiến hành đối với các nhà phân tích và các nhà giao dịch, đồng peso của Mexico có thể giảm xuống mức "đáy" của năm nay vào tuần tới, nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mexico.

Đồng peso đã giảm 2,5% kể từ tuần trước, thời điểm ông Trump thông báo áp thuế đối với hàng hóa Mexico nếu nước này không ngăn chặn dòng người di cư từ Trung Mỹ. Mexico đã cử một phái đoàn đến Washington, để tiến hành đàm phán tránh lệnh áp thuế của Mỹ.

Tuy nhiên, theo dự báo của 12 nhà phân tích, nếu Mỹ thực thi lệnh áp thuế, đồng peso sẽ giảm thêm 5,2% xuống 20,6 peso/USD vào tuần tới.

Trong phiên giao dịch 6/6, đồng peso được giao dịch ở mức 19,6 peso/USD, giảm 0,15%. Đồng tiền này cũng đang chịu sức ép do quyết định hạ bậc xếp hạng đối với Mexico của Fitch và Moody's.

Hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch ngày 5/6 đã hạ mức xếp hạng nợ quốc gia của Mexico với lưu ý về những rủi ro bắt nguồn từ tình trạng “nặng nợ” của Tập đoàn dầu mỏ quốc doanh Pemex và căng thẳng thương mại giữa nước này với Mỹ. Moody's cũng hạ mức xếp hạng triển vọng của Mexico xuống tiêu cực.

Cũng theo kết quả khảo sát của Reuters, nếu Mexico và Mỹ đạt thỏa thuận tránh việc áp thuế, đồng peso sẽ phục hồi và tăng 1,7% lên 19,3 peso/USD trong tuần tới.

Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý kể cả trong trường hợp lệnh áp thuế không được áp dụng, đồng peso vẫn khá dễ biến động. Nhà phân tích Jesus Lopez, thuộc Banco Base, nhận định rất khó để hình dung về sự tăng giá liên tục của đồng peso khi hồ sơ tín dụng của quốc gia này có thể tiếp tục xấu đi./.

Xem thêm:

>>Mỹ: Sẽ áp thuế hàng hóa Mexico từ ngày 10/6 nếu đàm phán thất bại

>>Số hộ gia đình di cư bị bắt tại biên giới Mỹ - Mexico lên mức kỷ lục

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục