Đồng Nai: Cá lại chết bất thường trên sông La Ngà

19:00' - 17/12/2018
BNEWS Trong hai ngày 16 – 17/12, hiện tượng cá chết bất thường trên sông La Ngà (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) lại xảy ra khiến hàng chục hộ nuôi cá bè thuộc hai xã Phú Ngọc và La Ngà đứng ngồi không yên.
Cá chết trắng trong các lồng bè cá của người dân trên sông La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Lê Xuân/TTXVN

Theo thống kê sơ bộ của xã La Ngà, có ít nhất 3 tấn cá nuôi bè bị chết, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng; trong đó, cá chết chủ yếu là cá Lăng, cá Nàng Hai và cá chép.
Một số người nuôi cá bè tại xã La Ngà cho biết, hiện tượng cá trong bè nổi đầu và bắt đầu chết từ sáng ngày 16/12 tiếp tục kéo dài đến ngày 17/12 và chưa có dấu hiệu dừng lại. Cá chết chủ yếu là cá Lăng giống với trọng lượng từ 2 - 3 lạng/con, số còn lại là cá chép và cá Leo, Nàng Hai đang chuẩn bị xuất bán. Nhiều người nhận định nước ở đây có mùi lạ, cá liên tục nổi đầu và chết.
Theo chị Trần Thị Hương, xã La Ngà, huyện Định Quán, từ hôm qua tới nay, nước ở dưới sông bị đổi màu và bốc lên mùi hôi thối. Ban đầu là cá Lăng bị nổi đầu rồi chết dần dần, sau đó là cá Nàng Hai và cá chép cũng bắt đầu chết cho đến ngày hôm nay.
Theo đại diện UBND xã La Ngà, hiện tượng nước có mùi và cá liên tục chết khiến người dân phải kéo bè di chuyển lên phía thượng nguồn để tránh nguồn nước làm náo loạn cả một khúc sông.
Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương hai xã bị ảnh hưởng đã phối hợp với các phòng ban liên quan tiến hành lấy mẫu nước, mẫu cá, thống kê số lượng bị thiệt hại và có báo cáo nhanh gửi về các sở ngành liên quan.
Trước đó, vào rạng sáng 21/5/2018, hơn 1.500 tấn của các hộ nuôi cá bè trên sông La Ngà đột nhiên chết hàng loạt, ước tính thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã lấy mẫu nước, cá tiến hành xét nghiệm.
Kết quả kiểm tra mẫu nước tại chỗ cho thấy, nhiều chỉ tiêu về môi trường vượt ngưỡng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; trong khi hàm lượng oxy hòa tan trong nước thấp hơn khuyến cáo. Cơ quan chức năng nhận định, cá chết do có sự biến đổi bất lợi về môi trường./.
Xem thêm:

>>Bất thường cá chết hàng loạt ở hồ Cửa Nam-Nghệ An

>>Quảng Ngãi: Cá chết trắng lồng, người nuôi thiệt hại hàng tỷ đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục