Đóng cửa sân bay quốc tế duy nhất ở Nepal

17:16' - 12/07/2019
BNEWS Sân bay quốc tế duy nhất của Nepal đã phải đóng cửa trong ngày 12/7 sau khi một chiếc máy bị trượt khỏi đường băng, khiến 2 người bị thương.

Chiếc máy bay số hiệu ATR 72-500 của hãng hàng không Yeti Airlines chở 66 hành khách, trên lộ trình từ miền Nam Nepal đến Kathmandu, đã bị trượt khỏi đường băng tới 15 mét và cuối cùng đỗ lại trên bãi cỏ.

Tổng Giám đốc sân bay - ông Raj Kumar Chettri cho biết: "Đội ngũ của chúng tôi đang rất nỗ lực kéo chiếc máy bay ra (khỏi hiện trường) và mở cửa trở lại sân bay này".

Theo ông Raj Kumar Chettri việc kéo chiếc máy bay động cơ tuabin cánh quạt do Pháp và Italy phối hợp sản xuất này ra khỏi thảm cỏ mất rất nhiều thời gian bởi những trận mưa lớn mới đây đã khiến khu vực này trở nên nhiều bùn lầy.

Trong một sự cố tương tự hồi tháng 9/2018, lực lượng chức năng đã mất 11 giờ để kéo một chiếc máy bay nội địa ra khỏi hiện trường. Trước đó vài tháng, một cmáy bay của Malaysia chở 139 người cũng đã không thể cất cánh và trượt khỏi đường băng.

Trong khi hồi tháng 3/2018, một chiếc máy bay thuộc hãng hàng không US-Bangla Airways đã bị rơi gần sân bay này, khiến 51 người thiệt mạng.

Nepal bị liệt vào danh sách các quốc gia an toàn hàng không rất kém. Các hãng hàng không của nước này bị cấm bay trên không phận thuộc Liên minh châu Âu (EU), trong khi các máy bay thường rất khó khăn trong quá trình hạ cánh xuống các sân bay ở quốc gia thuộc dãy Himalaya này.

Các sân bay ở Nepal thường có các đường băng xa xôi và phức tạp nhất thế giới. Bên cạnh đó, những đỉnh núi phủ tuyết luôn đặt ra thách thức lớn, ngay cả với những phi công giàu kinh nghiệm nhất./.

>> Cục Hàng không lập tổ xác minh vụ máy bay đi nhầm đường lăn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục