Đồng CAD rời khỏi mức đỉnh của chín tháng

12:37' - 20/07/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 19/7 tại thị trường Toronro, Canada, đồng nội tệ CAD của nước này đã yếu đi so với đồng USD, rời khỏi mức đỉnh của chín tháng được thiết lập trước đó.

Theo các chuyên gia phân tích tài chính, thị trường bị tác động khi doanh số bán lẻ của Canada trong tháng 5/2019 bất ngờ sụt giảm và đồng USD lên giá. 

Doanh số bán lẻ của Canada giảm 0,1% trong tháng 5/2019, trong khi trước đó được dự báo tăng 0,3%.

Thời tiết xấu bất thường đã ảnh hưởng đến doanh số bán thực phẩm, đồ uống và quần áo. Ryan Brecht, chuyên gia kinh tế tại Action Economics nhận định số liệu thống kê này khiến thị trường nghi ngờ về sức phục hồi của khu vực tiêu dùng, giữa lúc những diễn biến trong hoạt động thương mại quốc tế và tình hình địa chính trị vẫn đang gây tâm lý lo ngại.

Nền kinh tế Canada đã có dấu hiệu khởi sắc trong quý II vừa qua. Trong báo cáo về triển vọng kinh tế toàn cầu quý III/2019 vừa công bố, các chuyên gia của ngân hàng Scotiabank (ngân hàng lớn thứ ba Canada về giá trị vốn hóa thị trường) lạc quan nhận định tốc độ tăng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Canada có khả năng vượt Mỹ trong thời gian từ nay tới hết năm 2019.

Ngân hàng trung ương Canada dự báo nền kinh tế nước này được dự đoán sẽ tăng trưởng 1,3% năm 2019 và 1,9% trong năm 2020.

Đồng USD phiên 19/7 đã lên giá so với rổ tiền tệ khi tâm lý lo ngại về khả năng Mỹ mạnh tay hạ lãi suất đã lắng xuống. Alvise Marino, chiến lược gia về ngoại hối tại Credit Suisse nhận định đồng USD phục hồi và nhân tố này đã tác động đến đồng CAD.

Đồng CAD của Canada phiên 19/7 đứng ở mức 1,306 CAD/USD. Tính chung cả tuần qua, đồng CAD giảm 0,2% so với đồng USD.

Đáng chú ý là đồng CAD mất giá trong phiên 19/7 ngay cả khi giá dầu mỏ - một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ chốt của Canada – đi lên.   

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục