Đồng bảng phục hồi từ mức thấp nhất trong 5 tháng so với đồng euro

19:14' - 11/06/2019
BNEWS Đồng bảng Anh đi lên trong phiên 11/6, sau khi số liệu mới công bố cho thấy lương tại nước này trong ba tháng 2-4/2019 tăng mạnh hơn dự báo.
Số liệu tích cực về lương này cũng giúp đồng bảng phục hồi từ mức thấp nhất trong 5 tháng so với đồng euro. Trong phiên giao dịch sáng tại London, đồng bảng Anh tăng 0,3%, từ khoảng 1,2694 USD trước khi số liệu về lương được công bố lên 1,2723 USD, đồng thời đồng bảng tăng 0,2% từ mức thấp nhất trong 5 tháng so với đồng euro ghi nhận trước đó trong cùng phiên.
Đồng bảng Anh phục hồi từ mức thấp nhất trong 5 tháng so với đồng euro. Ảnh minh họa: TTXVN

Đồng bảng Anh chịu sức ép trong những tuần gần đây, khi các nhà đầu tư thận trọng trong bối cảnh đang diễn ra cuộc chạy đua vào vị trí lãnh đạo đảng Bảo thủ cầm quyền, đồng nghĩa với việc giành ghế Thủ tướng Anh thay bà Theresa May. Số liệu được công bố ngày 10/6 cho thấy GDP của Anh giảm 0,4% trong tháng Tư càng gây thêm lo ngại về tác động lên đồng bảng.

Tuy nhiên, sức ép lên đồng bảng đã phần nào giảm bớt khi số liệu chính thức cho thấy tốc độ tăng trưởng lương trong ba tháng 2-4/2019 đạt 3,1%, vượt so với mức dự báo tăng 3% của các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters, trong khi tăng trưởng việc làm chậm lại nhưng tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất kể từ năm 1975.

Các nhà đầu tư gần như không mấy quan tâm đến các số liệu kinh tế của Anh được công bố gần đây, cho rằng Ngân hàng trung ương nước này sẽ không thể hành động cho đến khi Anh quyết định về cách thức, thời điểm hay thậm chí là việc có ra khỏi Liên minh châu Âu (EU), được gọi là Brexit, hay không.

Các nhà đầu tư lo ngại tân Thủ tướng có thể chấp nhận để Anh ra khỏi EU mà không đạt thỏa thuận, sau khi bà May thất bại trong việc thuyết phục Quốc hội phê chuẩn thỏa thuận về Brexit.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục