Đồng bảng hồi phục nhẹ sau thông tin về Thủ tướng tiếp theo của Anh

20:39' - 23/07/2019
BNEWS Đồng bảng Anh đã hồi phục nhẹ trong ngày 23/7 trước thông tin được dự đoán trước đó về việc ông Boris Johnson đã giành chiến thắng trong cuộc chạy đua trở Thủ tướng tiếp theo của Vương quốc Anh.
Đồng bảng hồi phục nhẹ sau thông tin về Thủ tướng tiếp theo của Anh. Ảnh: TTXVN

Đồng bảng Anh đã tăng lên mức 1,2474 USD/bảng Anh vào đầu giờ giao dịch chiều trên tại thị trường London.

Như vậy, đồng bảng Anh đã tăng nhẹ từ mức 1,2450 USD/bảng trước khi thông tin về Thủ tướng tiếp theo của Anh, song vẫn thấp hơn mức 1,2476 USD/bảng vào cuối ngày 22/7.

Theo nhà phân tích David Cheetham của công ty thương mại XTB, phản ứng của thị trường hiện khá nhẹ nhàng trước thông tin trên do ông Johnson luôn dẫn trước trong cuộc chạy đua trở thành Thủ tướng tiếp theo của Anh.

Đồng bảng Anh vẫn đang chịu sức ép và không cách xa so với mức thấp nhất kể từ tháng 4/2017 so với đồng USD.

Trước đó, với 92.153 số phiếu ủng hộ của đảng viên đảng Bảo thủ, ông Johnson đã trở thành nhà lãnh đạo mới của đảng này và sẽ là Thủ tướng tiếp theo của Anh.

Sau khi kết quả bầu Thủ tướng Anh được công bố, Trưởng đoàn đàm phán của Liên minh châu Âu (EU) về việc Anh rời EU, còn gọi là Brexit, Michel Barnier, cho rằng khối này đã sẵn sàng hợp tác với ông Johnson để thực hiện Brexit có trật tự.

Ông Barnier bày tỏ hy vọng về quan hệ hợp tác mang tính xây dựng với Thủ tướng mới của nước Anh, thúc đẩy tiến trình "ly hôn" và đạt mục tiêu Brexit diễn ra thuận lợi.

Quan chức EU khẳng định sẵn sàng thảo luận lại tuyên bố đã được nhất trí về một quan hệ đối tác mới, ám chỉ tuyên bố chính trị đi kèm với thỏa thuận "ly hôn".

Theo kế hoạch, ông Johnson sẽ trở thành chủ nhân mới của Nhà số 10 phố Downing vào ngày 24/7 sau khi bà Theresa May đệ đơn từ chức lên Nữ hoàng Anh vào cùng ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục