Đồng bảng Anh giảm xuống mức thấp trong hai năm

18:10' - 30/07/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch 30/7, đồng bảng Anh đã giảm xuống mức thấp trong hai năm so với đồng USD trước đồn đoán ngày càng tăng về khả năng xảy ra Brexit không thỏa thuận.

Cụ thể, phiên này, tại London đồng bảng Anh đã giảm xuống 1,212 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2017.

Đồng bảng Anh giảm xuống mức thấp trong hai năm. Ảnh: TTXVN

Trong bốn phiên giao dịch vừa qua, đồng bảng Anh đã mất giá so với đồng USD, do lo ngại nước Anh sẽ rời Liên minh châu Âu (EU) mà không đạt được thỏa thuận về thương mại và các vấn đề quan trọng khác.

So với rổ tiền tệ, đồng USD được giao dịch gần mức cao nhất trong hai tháng.
Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson hiện muốn thay đổi các điều khoản trong thỏa thuận mà người tiền nhiệm Theresa May đã nhất trí với EU, song nhấn mạnh người Anh phải rời khỏi EU vào đúng hạn chót ngày 31/10 tới dù có hay không đạt "thỏa thuận ly hôn".

Trong khi đó, Brussels khẳng định sẽ không đàm phán lại thỏa thuận đã nhất trí với nước Anh.

Ông Johnson bày tỏ tin tưởng rằng Anh sẽ đạt một thỏa thuận mới với EU, song cũng cho rằng Anh nên chuẩn bị cho kịch bản không thỏa thuận.
Theo các chuyên gia, sự bất ổn xung quanh tiến trình “ly hôn” của Anh và những tác động kinh tế từ tiến trình này có thể khiến đồng bảng rơi vào thế khó khăn trong nhiều tuần tới.

Chiến lược gia Yukio Ishizuki thuộc Daiwa Securities ở Tokyo cho rằng không ai muốn mua đồng bảng vào thời điểm hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục